svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เอฟเอ ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ "วาร์ดี" โดนแบน 3 นัด

21 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมไร้ เจมี วาร์ดี กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่จะติดโทษแบนยาวถึง 3 นัด หลัง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ปฏิเสธคำร้องของเลสเตอร์ ที่ยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษใบแดงของวาร์ดี้ จากศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่บุกไปเสมอ สโต๊ค ซิตี้ 2-2

ทางเอฟเอฟเห็นว่า วาร์ดี้ วัย 29 ปี มีเจตนาเข้าเสียบสกัด มาเม่ บิรัม ดิยุฟ อย่างรุนแรง ทำให้ เคร็ก พาวสัน ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวไล่ตะเพิดออกจากสนามทันที แม้ เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีมแห่งถิ่นคิงพาวเวอร์จะมองว่าน่าจะโดนเพียงใบเหลือง แต่คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยได้ยืนยันคำตัดสินเดิม
จากผลลงโทษดังกล่าว ทำให้ วาร์ดี้ จะชวดรับใช้เลสเตอร์ ในเกมพบกับ เอฟเวอร์ตัน, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ มิดเดิลสโบรช์ ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ด้าน ดิเอโก้ คอสต้า กองหน้าทีมชาติสเปนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมได้รับรางวัลเป็นสัญญาฉบับใหม่ หลังทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดย เดลี มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า เชลซี พร้อมรั้งหัวหอกวัย 28 ปีด้วยสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลา 2 ปี เพื่อให้อยู่ค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ถึงปี 2021 และเพิ่มค่าเหนื่อยให้เป็นสัปดาห์ละ 2 แสนปอนด์ หรือประมาณ 10 ล้านบาท ด้วย เพราะสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดอายุในช่วงกลางปี 2019
ตอนนี้ คอสต้า นำเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยจำนวน 13 ประตู และเพิ่งยิงประตูชัยให้ทีมในนัดล่าสุดที่บุกไปเฉือน คริสตัล พาเลซ 1-0 ทำให้ เชลซี ยังคงรั้งจ่าฝูง มี 43 แต้มจาก 17 เกม ทิ้งห่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 อยู่ถึง 6 คะแนน

logoline