svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เยอรมนียังหาตัวคนร้ายไม่เจอ

21 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเยอรมันขวัญผวา หลังตำรวจยอมรับว่า จับคนร้ายผิดตัวหลังเกิดเหตุโจมตีตลาดคริสต์มาส ขณะที่พรรคขวาจัดฉวยโอกาสโจมตีนายกรัฐมนตรีหญิงว่ามือเปื้อนเลือด

เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ได้กลายเป็นช่วงเวลาที่สร้างความหวาดผวาให้แก่ชาวเยอรมัน หลังตำรวจยอมรับว่า ยังไม่มีเบาะแสของคนร้ายตัวจริงที่ขับรถบรรทุกหนัก 32 ตัน แล่นตะบึงไปบนบาทวิถีด้วยความเร็ว 65 ก.ม./ชั่วโมง พุ่งชนแผงขายของและฝูงชน รวมทั้งเด็กๆ เป็นระยะทาง 80 เมตร จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บ 48 คน ท่ามกลางความวิตกว่า คนร้ายซึ่งมีอาวุธอาจก่อเหตุซ้ำอีก ทำให้ต้องเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านเพื่อความปลอดภัย
ส่วนผู้ต้องสงสัยชาวปากีสถานที่ถูกสอบสวนผิดอยู่นาน 12 ชั่วโมง ได้รับการปล่อยตัวเนื่องจากไม่มีหลักฐาน แม้ว่าจะใช้ชื่อปลอมและมีประวัติอาชญากรรมก็ตาม ขณะที่กลุ่มไอเอสแสดงความยินดีต่อความสำเร็จของ "ทหาร" ของกลุ่มที่ปฏิบัติการตอบสนองการเรียกร้องให้ลงมือโจมตีเป้าหมายพลเมืองของพันธมิตรในกองกำลังผสม
นายกรัฐมนตรีแองเกลา แมร์เคิล ได้ไปวางช่อกุหลาบสีขาวในที่เกิดเหตุ และบอกว่า รู้สึกตกใจและเสียใจอย่างมากต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ท่ามกลางกระแสกดดันทางการเมืองที่อาจทำลายความหวังของเธอที่จะเอาชนะการเลือกตั้งในปีหน้าและพรรคขวาจัด "อัลเทอร์เนทีฟ ฟอร์ เยอรมนี หรือ AfD ที่มีนโยบายต่อต้านผู้อพยพ ฉวยโอกาสนี้โจมตีเธอว่ามือเปื้อนเลือดเพราะนโยบายเปิดประตูรับผู้อพยพ

logoline