svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมยศ" ไม่รับปากต่อสัญญา "ซิโก้"

20 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังไม่ตอบเรื่องสัญญาของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พร้อมโชว์หลักฐานจ่ายเงินครบทุกเดือน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ออกมาพูดถึงประเด็นการต่อสัญญาของ"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ว่า ตนไม่เคยพูดว่าจะไม่ต่อสัญญากับซิโก้ โดยตามหลัก กุนซือทีมชาติไทยรายนี้มีสัญญาเหลืออีก 2-3 เดือน ก็ควรจะทำหน้าที่ตามสัญญาให้ครบ และไม่มีใครสามารถมากดดันตนเองได้ นอกจากทำไม่ดี ไม่มีผลงาน หรือมีพฤติการไม่ดี อันนี้ตนก็มีจุดเดือดอยู่พอควร   ส่วนประเด็นที่มีข่าวลือว่าจะทาบทามโค้ชต่างชาติ อย่าง อเลฮานโดร ซาเบญ่า อดีตโค้ชทีมชาติอาร์เจนติน่า มาคุมทีมชาติไทย แทนซิโก้นั้น พล.ต.อ.สมยศ ได้บอกว่า ไม่เคยติดต่อกับโค้ชอาร์เจนติน่ารายนี้ อีกทั้งทุกวันนี้มีโค้ชต่างชาติที่เสนอส่งโปรไฟล์เข้ามากัน 10 กว่าราย ซึ่งเราก็จะพิจารณากทั้งหมด เพราะว่าเราอยากจะก้าวไปข้างหน้า  ขณะที่เรื่องเงินเดือนของซิโก้ ที่มีกระแสข่าวว่า ทางสมาคมฯไม่ได้จ่ายเงินให้กว่า 4 เดือนแล้ว ตนยืนยันว่าไม่เป็นเรื่องจริง และได้นำเอกสารมายืนยันว่าได้จ่ายเงินให้ทุกเดือนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนถึงล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  โดยจากที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาให้สัมภาษณ์ ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ออกมาบอกว่า ตนเองไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ไม่เข้าใจว่าจะทำให้ตนกับท่านแตกแยกกันทำไม ทั้งๆที่วันนี้น่าจะอยู่ในช่วงที่เป็นความสุขของแฟนบอลชาวไทย ที่ได้ฉลองกับของขวัญปีใหม่อย่างแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016  ส่วนในเรื่องของสัญญาว่า ซิโก้ บอกว่า จริงๆแล้วสัญญาของตนจะหมดในเดือน ก.พ.ปีหน้า ซึ่งก็ไม่ได้กลัวเรื่องตกงาน เพราะตนเองก็มีงานที่ บ.สปอร์ต ฮีโร่ รองรับอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ตนต้องการอยากจะเห็นคือ การทำให้ทีมชาติไทยมีการพัฒนาไปข้างหน้า 
นอกจากนี้ที่มีกระแสข่าวว่า อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม อยากจะให้ตนไปเป็นเฮดโค้ชนั้น บอกได้เลยว่าไม่มีการทาบทามเข้ามาอย่างแน่นอน เพราะเป็นเพียงแค่แฟนบอลของชาติอาเซียน ที่ติดตามในอินสตาแกรม เข้ามาคอมเมนต์เพื่ออยากจะให้เราไปทำงานที่นั่นเท่านั้น

logoline