svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โค้ชไลป์ซิกมั่นใจ "บาเยิร์น" จะเจอเกมยาก

20 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราล์ฟ ฮาเซนฮัทเทิ่ล โค้ชของสโมสรแอร์เบ ไลป์ซิก และ ราล์ฟ รังนิก ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงแมทช์บุนเดสลีก้า กลางสัปดาห์ วันพุธนี้ ซึ่งลูกทีมของเขาจะลงทำศึกชิงตำแหน่งจ่าฝูงกับ ทีม "เสือใต้' บาเยิร์น มิวนิค


ทั้งบาเยิร์น มิวนิค และ แอร์เบ ไลป์ซิก มีคะแนนเท่ากันที่ 36 แต้ม จากการลงเตะ 15 นัดเท่ากัน แต่บาเยิร์นนำจ่าฝูง เพราะมีประตูได้บวกมากกว่าไลป์ซิก คือ บาเยิร์นบวก 26 ลูก แต่ไลป์ซิกบวก 19 ลูก
แต่แมทช์คืนวันพุธนี้จะเป็นบททดสอบครั้งสำคัญของทีมน้องใหม่ไฟแรงอย่างไลป์ซิก ที่จะไปเยือนแชมป์เก่าอย่างบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งหากพวกเขาสามารถคว้า 3 แต้มออกมาจากถิ่นอัลลิอานซ์ อารีน่า ก็แทบจะการันตีการเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีก้าก่อนหยุดพักหน้าหนาว
ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ ฮาเซนฮัทเทิ่ล บอกว่า ไม่มีทีมไหนแพ้ไม่เป็น และเขาต้องการให้บาเยิร์นได้รับรู้ความรู้สึกว่าพวกเขาจะเจอเกมที่ยาก โดยที่ฮาเซนฮัทเทิ่ลไม่สนใจว่าสกอร์หลังจบเกมจะเป็นเท่าไร
โค้ชชาวออสเตรีย ซึ่งกำลังเป็นที่ถูกจับจากสโมสรใหญ่ๆทั่วยุโรปบอกด้วยว่า เรากำลังมองไปข้างหน้าว่าทีมเราจะทำได้ดีตลอดไปแค่ไหน เขาย้ำว่า เราให้ความเคารพคู่ต่อสู้ แต่เราก็มีความสุขมากกับการที่ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเรามาไกลแค่ไหนแล้ว
ด้านราล์ฟ รังนิก ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรไลป์ซิก ก็ตอบคำถามที่ว่ารู้สึกเจ็บปวดไหมที่อดีตนักเตะของทีมอย่าง โจชัว คิมมิช กำลังไปได้สวยกับทีมบาเยิร์น
รังนิกบอกว่า เราไม่คิดว่าจะกันไม่ให้เขาได้อย่างไร คิมมิชทำทุกอย่างถูกต้อง เขากลายเป็นนักเตะที่ได้ลงเล่นประจำไปแล้ว รวมทั้งได้ลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมันสม่ำเสมอด้วย
เราคิดว่าเส้นทางอาชีพนักเตะของเขาเหลือเชื่อจริงๆ และตนไม่รู้ว่าจะมีผู้เล่นสักกี่คนที่เทียบได้กับคิมมิช ซึ่งนั่นก็แสดงให้เห็นว่า สำหรับเราแล้ว อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

logoline