svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คล็อปป์ ชี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สมควรได้ชัยชนะ

20 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สมควรได้ชัยชนะแล้ว ในนัดที่พวกเขาบุกไปชนะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา


ตอนแรกเกมเมื่อคืนนี้ ทำท่าจะจบลงด้วยการสกอร์กันไป 0-0 แต่นาทีที่ 94 เป็น ลิเวอร์พูล ที่มาได้ประตูชัยจาก ซาดิโอ มาเน่ ที่ตามซ้ำลูกยิงชนเสาของ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ "หงส์แดง" แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นสู่อันดับ 2 เรียบร้อย โดยมี 37 แต้ม จากการลงแข่ง 17 นัด ตามหลัง เชลซี ทีมจ่าฝูง 6 แต้ม
หลังเกม คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล บอกว่า คำว่าสนุกคงไม่ใช่คำที่เหมาะสมนัก เพราะมันเป็นเกมที่ตึงเครียดมาก และถือเป็นชัยชนะที่คู่ควรในเกมที่ยากสุดๆ สิ่งที่ดีที่สุดในเกมแบบนี้คือชัยชนะ ซึ่งทุกคนก็เห็นแล้วว่าแฟนบอลของเรามีความสุขมากแค่ไหน ผมจำไม่ได้เลยว่า เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสกี่ครั้งในเกมนี้
กุนซือชาวเยอรมัน บอกต่อไปว่า แผนการของ เอฟเวอร์ตัน สำหรับเกมนี้คือการเล่นแบบถึงลูกถึงคน พวกเขาวิ่งไล่กวดเราไปทุกที่ มันเล่นยากจริงๆ เมื่อต้องมาเจอแบบนี้ ตอนแรกๆ เรารับมือกันแทบไม่ได้เลย แต่ช่วงครึ่งหลังเราเล่นดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ และน่าจะทำประตูได้ตั้งแต่แรกแล้วด้วย แต่ตนไม่แคร์หรอก ช่วงท้ายเกมเราต้องการใครสักคนที่จะมายิงประตู และ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ก็ทำได้ดีในจังหวะนั้น
แต่โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน กลับแสดงทัศนะว่า ทีมของเขาไม่สมควรเป็นฝ่ายพ่าย ลิเวอร์พูล เลยแม้แต่นิดเดียว ตนคิดว่าเราเล่นกันในฐานะทีมได้ดีเลยทีเดียว มันเป็น 45 นาทีแรกที่ดีที่สุดของเรา เราดุดันกันมากๆ เรามีโอกาสสวยๆ ตอนลูกโหม่งจากตอนที่ได้ลูกเตะมุมด้วย
กุนซือชาวดัทช์ บอกต่อไปว่า ในครึ่งหลังเราเจองานยากกว่าเดิม ตัวสำรองของลิเวอร์พูล มีผลอย่างมากกับสกอร์ที่ออกมา เราเก็บบอลเอาไว้กับตัวได้ไม่มากพอหลังจากจังหวะสวนกลับเร็ว แต่เราก็ไม่สมควรแพ้เลย ถ้าคุณทำประตูได้มันก็จะทำให้คุณฮึกเหิม มันยิ่งเล่นยากกว่าเดิมอีกเมื่อมีการทดเวลาบาดเจ็บถึง 8 นาที

logoline