svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดเหตุ รถบรรทุก พุ่งชนตลาดคริสต์มาส ในเยอรมนี

20 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองหลวงของเยอรมนีเผชิญเหตุโจมตีไม่คาดฝัน เมื่อคนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งชนตลาดคริสต์มาสที่แออัดไปด้วยฝูงชน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บ 48 คน


เกิดเหตุรถบรรทุก พุ่งชนตลาดคริสต์มาสในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี ด้วยความเร็ว 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ประชาชนจำนวนมากกำลังจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บ 48 คน ตำรวจจับคนขับรถได้และพบผู้เสียชีวิตในรถอีก 1 คน สื่อท้องถิ่น รายงานว่า คนขับเป็นผู้อพยพชาวอัฟกันที่เข้าประเทศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่ยังระบุตัวไม่ได้เพราะเขาใช้หลายชื่อ ส่วนสิ่งต้องสงสัยที่พบเป็นเพียงถุงนอน
ตำรวจได้ทวี้ตข้อความเตือนประชาชนไม่ให้ออกนอกบ้าน โดยเชื่อว่า เป็นการก่อการร้าย ส่วนรถบรรทุกติดป้ายทะเบียนโปแลนด์ น่าจะถูกขโมยมาจากไซท์งานก่อสร้างในโปแลนด์ และผู้เสียชีวิตในรถเป็นคนขับตัวจริง ซึ่งบริษัทต้นสังกัดบอกว่า ติดต่อเขาไม่ได้ตั้งแต่เที่ยง ด้านนายกรัฐมนตรีแองเกลา แมร์เคิล ได้รับรายงานสรุปเรื่องนี้แล้ว
กลุ่มไอเอส ออกมาอ้างความรับผิดชอบทันที หลังจากคนร้ายขับรถบรรทุกปีนขึ้นไปบนบาทวิถี พุ่งชนแผงขายของและผู้คนที่จัตุรัส "ไบรท์ไชด์" นอกโบสถ์ไกเซอร์ วิลเฮล์มเมโมเรียล ย่านช็อปปิ้งหลักในกรุงเบอร์ลิน การโจมตีครั้งนี้ เกิดขึ้นในเวลาเพียง 25 วัน หลังจากหน่วยงานด้านความมั่นคงเตือนว่า พวกที่ฝักใฝ่ไอเอสอาจลงมือโจมตีแบบฉายเดี่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสหลายระลอกในยุโรป โดยมีเป้าหมายเป็นตลาดและแหล่งจับจ่ายที่แออัดไปด้วยผู้คน เพื่อให้เกิดการสูญเสียให้มากที่สุด

logoline