svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"หงส์" บุกเฉือนทอฟฟี่ช่วงทดเจ็บ 1-0

20 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้ ซาดิโอ มาเน่ ยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ทีมบุกไปเชือด "ทอฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน 1-0 แซงหน้าแมนฯซิตี้ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง



ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้" ครั้งที่ 227 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดสนาม กูดิสัน พาร์ค พบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล
เกมช่วงแรกทั้งสองทีมมีโอกาสพอๆกัน นาทีที่ 37 หงส์เร่งเครื่องบุกขึ้นมา เนธาเนียล ไคล์ เปิดเข้ากลางให้ ดิว็อค โอริกี้ ทว่ากลับยิงหลุดกรอบออกไป ขณะที่ทอฟฟี่หวุดหวิดจะได้ประตูในช่วงท้ายเมื่อ รอสส์ บาร์คลี่ย์ เปิดเตะมุมมาถึง รามิโร่ ฟูเนส โมรี ขึ้นโหม่งเหน่งๆในเขตโทษแต่ไม่เข้า หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

Image may contain: one or more people


ครึ่งหลังผ่านไป 5 นาที หงส์แดงเกือบจะทำประตูขึ้นนำเมื่อ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เข้ามายิงในเขตโทษติดเซฟ มาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก แต่บอลยังไปเข้าทาง จอร์จินโย่ ไวนัลดุม วิ่งเข้ามาซัดติดบล็อกอีกครั้ง กระทั่งนาทีที่ 65 สเตเคเลนเบิร์ก บาดเจ็บต้องถูกเปลี่ยนออกให้ โฆเอล โรเบลส ลงมาเฝ้าเสาแทน
เอฟเวอร์ตันมีโอกาสบ้างในนาทีที่ 75 รอสส์ บาร์คลี่ย์ เปิดฟรีคิกไปให้ แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์ ขึ้นโขกแต่ยังไม่พ้นมือ ซิมง มิโญเล่ต์ จากนั้นเกมดำเนินไปถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และทำท่าว่าจะเสมอกันแบบไร้สกอร์ กลับเป็นหงส์แดงที่ได้ประตูชัยเมื่อ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ยิงจากนอกกรอบไปชนเสาบอลเข้าทาง ซาดิโอ มาเน่ ตามมาซ้ำตุงตาข่าย ช่วยให้ ลิเวอร์พูล บุกเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้สำเร็จ 1-0 เก็บสามแต้มขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงมี 37 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง เชลซี 6 คะแนน ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน อยู่อันดับ 9 มี 23 คะแนน

logoline