svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมย์" ส่อถอนตัวจาก "ซีเกมส์"

19 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีความเป็นไปได้ ที่เมย์ รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ3 ของแบดมินตันโลก อาจจะไม่ลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย กับศึกซีเกมส์ที่มาเลเซีย ในเดือนสิงหาคมปีหน้า เพราะเป็นช่วงเดียว กับที่มีทัวร์นาเม้นท์ศึกชิงแชมป์โลกที่สก๊อตแลนด์

โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด และเมย์ รัชนก อินทนนท์ กำลังหารือ ถึงโปรแกรมการแข่งขันแบดมินตันที่จะมีขึ้นในเดือนสิงหาคมปีหน้า เนื่องจากในช่วงนั้นมีทัวร์นาเม้นท์ ที่ต้องแข่งขันไล่เลี่ยกัน 3 รายการ คือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 วันที่ 19-31 สิหาคม ที่มาเลเซีย ,"กีฬามหาวิทยาลัยโลก" ครั้งที่ 29 วันที่ 19-30 สิงหาคม ที่ไต้หวัน และศึก "ชิงแชมป์โลก" วันที่ 21-27 สิงหาคม ที่สก๊อตแลนด์ ทำให้จำเป็นต้องเลือกแข่งขันเพียงรายการใด รายการหนึ่ง และเป็นไปได้มากที่สุด กับการเลือกที่จะเข้าแข่งขัน รายการ "ศิกชิงแชมป์โลก" ที่สก๊อตแลนด์สำหรับ เมย์ รัชนก อินทนนท์ ยังคงประสบปัญหากับอาการบาดเจ็บ ทำให้การแข่งขันในรายการ ''ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล 2016'' ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต้องถอนตัวจากการแข่งขันในรอบแรก ทันทีที่กลับถึงไทย เมย์ ได้เข้าสู่โปรแกรมฟื้นฟูร่างกาย โดยคาดว่าจะต้องใช้เวลามากกว่า 2 เดือน ที่ทุกอย่างจะพร้อม ก่อนจะกลับมาลงแข่งขันกับรายการแรกของปี
คือ รายการ "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ กรังด์ปรีซ์ โกลด์" ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเมย์ จะลงแข่งขันเพื่อป้องกันแชมป์ ทั้งนี้เมย์ มีคิวลงแข่งขันกับรายการแบดมินตัน ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดปีหน้า มากกว่า 15 รายการ

logoline