svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เลสเตอร์' คว้าทีมยอดเยี่ยมของบีบีซี

19 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีม"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ได้รางวัลทีมกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2016 ของ บีบีซี สปอร์ตส์ เพอร์ซอแนลลิตี้ ส่งผลให้เป็นครั้งที่ 13 แล้วที่ทีมฟุตบอลได้รางวัลนี้

ในฤดูกาล 2015-16 เลสเตอร์ ทำให้ทุกคนในโลกลูกหนังต้องตกตะลึง เมื่อพวกเขาทำผลงานได้อย่างสุดยอดจนได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปครอง ซึ่งเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร
ทั้งนี้ นี่นับเป็นครั้งที่ 13 ที่ทีมฟุตบอลได้รางวัลในสาขานี้ โดยทีมลูกหนังที่เคยได้รางวัลนี้มีทั้งทีมชาติอังกฤษ, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นต้นนอกจากนั้น เคลาดิโอ รานิเอรี่ ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของ บีบีซี สปอร์ตส์ เพอร์ซอแนลลิตี้ อีกด้วย
โดยกุนซือชาวอิตาเลียนเข้ามารับงานกับ เลสเตอร์ เมื่อช่วงหน้าร้อน ปี 2015 และเขาก็ทำผลงานได้อย่างสุดยอดเมื่อพาทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีก มานอนกอดตั้งแต่ฤดูกาลแรกกับทีม
ทั้งนี้ มาร์ติน โอนีล กุนซือทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ และ ไมเคิ่ล โอนีล นายใหญ่ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือเป็นคนที่มอบรางวัลให้เขา โดยคนในวงการฟุตบอลที่เคยได้รางวัลนี้มีหลายคน อาทิเช่น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, อาร์แซน เวนเกอร์, ฟาบิโอ คาเปลโล่ และ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นต้น

logoline