svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชนาธิป" ฝันเป็นจริง! "เมืองทอง" เตรียมแถลงปล่อยตัวซบ ซัปโปโร

19 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2016 เตรียมแถลงข่าวปล่อยตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่งไปอยู่กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมน้องใหม่แห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น ภายใต้สัญญายืมตัว ในตอนบ่าย 3 โมงครึ่งวันนี้


นอกจากมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้ว และจะลงนามบันทึกข้อตกลงกับผู้บริหารสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร อีกด้วย
คอนซาโดเล ซัปโปโร เป็นทีมที่คว้าแชมป์เจทู พร้อมคว้าตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นเจ ลีก ให้ความสนใจอย่างชัดเจนที่จะดึงตัวชนาธิปไปค้าแข้ง และก่อนหน้านี้ก็ได้มีการปล่อยตัว อิรฟาน บัคดิม ตัวรุกชาวอินโดนีเซียที่ใช้โควตาอาเซียนลงสนามไปแล้ว
สำหรับ ชนาธิป วัย 23 ปี เพิ่งมีส่วนช่วยทีมชาติไทยคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ สมัยที่ 5 รวมถึงคว้านักเตะยอดเยี่ยมเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันด้วย
ก่อนหน้านี้ ก้องภพ สรงกระสินธ์ บิดาของชนาธิป บอกว่า ในเกมที่ทีมชาติไทยเสมอกับออสเตรเลีย 2-2 นั้น ประธานสโมสรกอนซาโดเล่ ซับโปโร ได้เดินทางมาดูฟอร์มด้วยตัวเอง ซึ่งประทับใจมากจึงติดต่อยืมตัวเพื่อเป็นตัวแทนของ อิรฟาน บัคดิม กองกลางทีมชาติอินโดนีเซีย
นายก้องภพ บอกว่าทางญี่ปุ่นเสนอค่ายืมตัวประมาณ 17-18 ล้านบาท ถ้าหากไปเล่นแล้วผลงานดีก็จะขอซื้อขาดก็ต้องมาคุยกันอีกรอบหนึ่ง ส่วนเรื่องเงินเดือนนั้นไม่ต่างกับไทยมาก แต่ก็เป็นการทำตามความฝันของบุตรชาย

logoline