svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เรอัล มาดริด" คว้าแชมป์สโมสรโลก

19 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แชมป์ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แห่งสเปน คว้าแชมป์สโมสรโลกไปครอง เมื่อลงเตะในรอบชิงชนะเลิศ ต้อน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แชมป์เจลีก ของเจ้าภาพญี่ปุ่น ในการเล่น 120 นาที ไป 4-2 โดยเกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สามารถทำแฮตทริคได้ด้วย


คู่นี้เตะกันที่ อินเตอร์เนชันแน่ล สเตเดี้ยม โยโกฮาม่า ในเมืองโยโกฮาม่า โดยเริ่มเกมมาได้แค่ 9 นาที เป็นเรอัล มาดริด ที่ขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ลูคัส บาสเกซ เปิดบอลมาหน้าประตู กองหลังของแอนท์เลอร์ส โหม่งออกมาไม่ดี เข้าเท้า ลูก้า โมดริช ยิงสวนแล้วถูกนายทวารของแอนท์เลอร์ส ปัดบอลหล่นใส่เท้า คาริม เบนเซม่า ซัดจ่อๆ ไม่พลาด
แต่ก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียว แอนท์เลอร์ส ตีเสมอ 1-1 เมื่อ ราฟาแอล ราวาน สกัดบอลที่เปิดเข้ามาไม่ดี บอลตกใส่ กาคุ ชิบาซากิ ซัดด้วยเท้าซ้ายเต็มข้อ บอลเข้าประตุไป และครึ่งแรก จบลงด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลัง นาที 52 แอนท์เลอร์ส ทำเซอร์ไพรส์ พลิกนำ 2-1 เมื่อชิบาซากิ เลี้ยงบอลหลบผู้เล่นมาดริด 3 คน ก่อนซัดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด บอลเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

Image may contain: 5 people, people playing sports, baseball and text



แต่เมื่อเล่นไปครบ 1 ชั่วโมง มาดริดก็ตีเสมอเป็น 2-2 สำเร็จ เมื่อกองหลังของแชมป์ เจลีกแห่งญี่ปุ่นไปทำฟาวล์ใส่บาสเกซในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกที่จุดโทษ แล้วเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ซัดไม่พลาด ซึ่งเป็นประตูที่ 501 ในอาชีพนักเตะของโรนัลโด้
หลังจากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่ม เสมอกันไป 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที เพื่อหาแชมป์ แล้วนาที 97 มาดริดก็ขึ้นนำ 3-2 เมื่อเบนเซม่าจ่ายบอลทะลุช่องให้โรนัลโด้ซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไปอย่างฉียบขาด และเป็นประตูที่ 2 ในเกมนี้ของโรนัลโด้
นาที 104 มาดริดหนีห่าง 4-2 เมื่อ โทนี่ โครส ยิงบอลไม่เต็มเท้า แต่กลับกลายเป็นดี บอลมาถึงโรนัลโด้ ที่ยิงเสียเพดานตาข่ายไม่เหลือ และเป็นการทำแฮตทริคของโรนัลโด้ในเกมนี้ด้วย
หลังจากนั้นไม่มีการทำประตูกันเพิ่มอีก จบเกม 120 นาที เรอัล มาดริด เอาชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ในการเล่น 120 นาที ไป 4-2 ได้แชมป์ไปครอง ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ของมาดริดด้วย

logoline