svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปตองไทยกระหึ่ม! ผงาดแชมป์เอเชีย

18 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักทอยแก่นหนุ่มสาวไทย อวดฟอร์ม ทำ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ป้องกันแชมป์เอเชีย ในศึกเปตองชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 25 "เอเชี่ยน เปตอง แชมเปี้ยนชิพ



การแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 25 "เอเชี่ยน เปตอง แชมเปี้ยนชิพ 2016" ที่กรุงเนย์ปิดอร์ ประเทศเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน มีชิง 3 ประเภท คือ ประเภททีมชาย-หญิง และทีมเยาวชน ซึ่งทีมนักทอยแก่นหนุ่มสาวไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ครบ แต่ได้มา 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง  
ประเภททีมชาย ไทย 1 ประกอบด้วย "อ๋อง" เถลิงเกียรติ ภู่สะอาด, "สันต์" สุขสรรค์ เพียจันทร์, "แจ๊ค" ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง,  "คอนโด" ธนากร สังข์แก้ว ในฐานะรองแชมป์โลกครั้งล่าสุด และแชมป์เก่ารายการนี้ ผนึกกำลังไล่ถล่ม ลาว 13-2 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของทีม ไทย 2 (วันเฉลิม ศรีเมือง, ปิยะบุตร แช่มช้อย, สุรนาท ผดุงสรรพ, ภาณุกร ฤกษ์สนิท) และกัมพูชา
ส่วนประเภททีมหญิง ทีมไทย 2 แพ้ เมียนมาร์ เจ้าภาพ 7-13 ได้แค่เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ ทีมไทย 1 แชมป์เก่า และกัมพูชา
ขณะที่ประเภททีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ทีมไทย 1 ที่ประกอบด้วย ฐิติพงษ์ ภาโสมรัชตะ คำดี อนุชา อิ้นมณี อดิศร อิ้นมณี เอาชนะ กัมพูชา 13-7 ได้แชมป์ไปครอง ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ ไทย 2 และไต้หวัน 
สรุปเหรียญรางวัล ที่ 1 ไทย 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ที่ 2 กัมพูชา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ที่ 3 เมียนมาร์ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ที่ 4 ลาว 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง และที่ 5 สิงคโปร์ 1 เหรียญทองแดง
ด้านนายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงานในภาพรวมถือว่าน่าพอใจมาก ทีมไทยสามารถคว้าเหรียญรางวัลได้มากที่สุดดีกว่าทุกชาติ หลังจากนี้นักกีฬาจะยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมต่อไป ที่สนามเปตองของสมาคม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก
ส่วน ร.ต.ปรารภ ทองประเภท รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ ในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวว่า นับว่าผลงานของนักกีฬาทะลุเป้าทำได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ป้องกันแชมป์เอเชียได้สำเร็จ จากครั้งที่แล้วทำได้ 3 เหรียญทอง 3 เหรียญทองแดง แต่ทีมหญิงไม่ได้แชมป์ เพราะเล่นพลาดเกมแรก แพ้เมียนมาร์ ก็ต้องยอมรับฝีอมือ เขาพัฒนาขึ้นมาก และโค้ชคนไทยเป็นผู้ฝึกสอนให้ ส่วนทีมเยาวชนนักกีฬาชุดนี้ฝีมือดีมาก จะสร้างเด็กทั้งหมด ไปชิงแชมป์ยาวชนโลกปีหน้า

logoline