svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สองจอมเตะไทย สุดยอด! คว้าทองเทควันโดเวียดนาม โอเพ่น

18 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 จอมเตะไทย "เจ้าจูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี และ "เจ้านัท" ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ ช่วยกันคว้าเหรียญทองศึก "เวียดนามโอเพ่น 2016" ที่เมืองโฮจิมินทร์ เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนลุยซีเกมส์ 29 ที่มาเลเซีย "โค้ชแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ พอใจผลงานทะลุเป้าจากเดิมตั้งความหวังไว้ที่ 1 ทอง



ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติรายงานการแข่งขันเทควันโดเวียดนามโอเพ่น รายการ "The 1st International Taekwondo VTF President Cup" เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่กรุงโฮจิมินทร์ ประเทศเวียดนาม เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย จะเปิดฉากขึ้นในปีหน้า ทั้งนี้สมาคมฯได้ส่ง 4 จอมเตะฝีเท้าดี ประกอบด้วย รุ่นน้ำหนัก 58 กก. "เจ้าจูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี อดีตเหรียญทองยูเอสโอเพ่น, รุ่นน้ำหนัก 68 กก. "เจ้านัท" ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28, รุ่นน้ำหนัก 57 กก. "น้องเพชร" เบญจรัตน์ อย่างตระกูล เจ้าของเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย และ รุ่นน้ำหนัก 49 กก. "น้องเอิร์น" ชนกานต์ เสาวรส ดาวรุ่งดวงใหม่ที่เพิ่งรับใช้ชาติเป็นครั้งแรกเดินทางไปแข่งขัน ภายใต้การดูแลของ 2 โค้ชไทย คือ "แม็ก" ชัชวาล ขาวละออ และ "ชิต" วิชิต สิทธิ์กัณฑ์ ที่ได้รับบทบาทนี้จาก "โค้ชจอมเฮี้ยบ" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้เป็นหนแรก
ผลปรากฏว่า จอมเตะไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าเหรียญรางวัลมาได้ครบทุกคน ทำได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดย 2 เหรียญทองแรกได้มาจาก "เจ้าจูเนียร์" รามณรงค์ รอบแรกไม่ต้องออกแรงได้เป็นตัวยืน รอบสองเฉือนชนะ วอน มึน โฮ จากเกาหลีใต้มาสูสี 17-16 คะแนน ส่วนรอบชิงฯเอานะ อพาลาดี้ เฟเรนโซเรนดี้ จากอินโดนีเซียมาแบบสนุก 12-7 คะแนน เช่นเดียวกับ "เจ้านัท" ณัฐวีร์ รอบแรกเอาชนะ โรมานี่ พอลตูเนส จากโมนาโกด้วยสกอร์เอ้าสคล้าสในยกที่ 2 ด้วยสกอร์ 15-2 คะแนน, รอบสอง ณัฐวีร์ ยังร้อนแรงไล่เตะเอาชนะจอมเตะเจ้าภาพ เหงียน วิน ดุก ของเวียดนาม 11-3 คะแนน ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ "เจ้านัท" จะเอาชนะ เล ฮอง ปัค จากทีมโฮจิมินทร์มาได้อีก 6-4 คะแนน ขณะที่ 1 เหรียญเงินได้จาก "น้องเอิร์น" ชนกานต์ รอบแรกเตะเอาชนะ ทิน ทู เหงียน จากทีมโฮจิมินทร์มาขาดลอย 8-1 คะแนน, รอบสองไล่ต้อนเอาชนะ ทิฟฟานี่ กูเยน จากโมนาโกด้วยสกอร์เอ้าส์คลาสในยกที่ 3 ด้วยสกอร์ 16-0 ส่วนรอบชิงฯ ชนกานต์ พ่ายประสบการณ์ความเก๋าแพ้ให้กับ หยูเวียน ธิ เทียน จากเวียดนาม 0-3 คะแนน และปิดท้ายที่ 1 เหรียญทองแดงจาก "น้องเพชร" เบญจรัตน์ รอบแรกแพ้ให้กับ เทียน ธิ อัน เวียด ของเวียดนาม 7-9 คะแนน

Displaying IMG_8628.JPG



หลังเกม "โค้ชแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ เปิดเผยว่า ดีใจและภูมิใจในตัวนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันสร้างผลงานได้เกินเป้าหมายถึง 2 เหรียญทอง จากเดิมก่อนเดินทางมาสมาคมตั้งเป้าเอาไว้ที่ 1 เหรียญทอง แต่ด้วยศักยภาพของนักเทควันโดไทยและประสบการณ์ที่แข็งแกร่งกว่า โดยเฉพาะ "เจ้าจูเนียร์" รามณรงค์ และ "เจ้านัท" ณัฐวีร์ ถือว่า เป็นกำลังหลักสำคัญของสมาคมช่วยกันคว้าแชมป์กลับมาได้ และทั้งคู่ก็มีโอกาสได้รับใช้ชาติในศึกซีเกมส์ที่จะถึงในปีหน้าด้วย ส่วน "น้องเอิร์น" ชนกานต์ ที่เพิ่งมารับใช้ชาติเป็นหนแรกก็ทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง เพียงแต่ว่า จะต้องมีการปรับจูนในเรื่องเทคนิคและประสบการณ์อีกพอสมควร จากนี้ไปนักกีฬาชุดนี้จะมีโอกาสเก็บตัวฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการคัดเลือกตัวเพื่อไปลุยศึกกัวลาลัมเปอร์เกมส์ปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซียต่อไป  

logoline