svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แมนฯซิตี้" อ่วม! เจอปัญหาแข้งเจ็บ-แบน เปิดบ้านรับมือ "ปืนใหญ่"

18 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ ยังสภาพอ่วมกับปัญหาตัวเจ็บและแบนระเบิดศึกกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่มีปัญหาเกมรับ คืนนี้



ศีกพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ ที่มี 33 แต้มจาก 16 นัด จะเปิดสนามอิติฮัตทำศึกบิ๊กแมทช์กับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่มี 34 แต้มในเวลา 23.00 น. โดยเกมนี้เจ้าถิ่นของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยังมีปัญหาหนักเรื่องผู้เล่นหลักบาดเจ็บและติดโทษแบน
แนวรับ จอห์น สโตน กลับมายืนเซ็นเตอร์แบ็คร่วมกับ นิโคลัส ออตตาเมนดี เหมือนเกมเมื่อกลางสัปดาห์ แต่แดนกลางมีปัญหาเพิ่ม เพราะนอกจาก แฟร์นันดินโญ ที่ติดโทษแบนอยู่แล้วยังเสีย อิลคาย กุนโดกาน ที่เจ็บพักยาวไปอีกคน
ทำให้มิดฟิลด์ตัวรับจะใช้ แฟร์นันโด กลับมาเป็นตัวจริง และ ยาย่า ตูเร กับ เควิน เดอ บรอยน์ เป็นตัวเดินเกม และมี ราฮีม สเตอร์ลิง กับ ดาวิด ซิลบา จะขึ้นเกมที่ริมเส้น โดยที่หัวหอกยังเป็น โนลิโต เนื่องจาก เซร์คิโอ อาเกโร ติดโทษแบน
ฝั่ง อาร์เซนอล ของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ฟอร์มล่าสุดเพิ่งไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-2 ช่วงท้ายเกมเมื่อกลางสัปดาห์ ถือว่ามีปัญหาพอสมควร โดยแนวรับจะไม่มี สโคดราน มุสตาฟี ที่เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า ขณะที่ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ก็ยังไม่หายเจ็บ ทำให้ต้องใช้ กาเบรียล เปาลิสตา ยืนคู่กับ โลรองต์ กอสเซลนี
แดนกลางจะยังไม่มี ซานติ กาซอร์ลา และยังต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ แอรอน แรมซีย์ คาดว่าจะใช้ โมฮาเหม็ด เอลนีนี ลงมาคู่กับ ฟรานซิส โกแกแลง แทน กรานิท ชากา แนวรุกอาจจะรับ อเลกซ์ อิโวบี ลงมาแทน อเลกซ์ แชมเบอร์เลน ในการประสานงานกับ เมห์ซุท โอซิล และ ธีโอ วัลคอตต์ ส่วนหัวหอกยังเป็น อเลกซิส ซานเชซ เหมือนเดิม

logoline