svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ให้ ส.บอลฯ ตัดสินอนาคตคุม "ช้างศึก"

18 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตัดสินเรื่องอนาคต แม้พาทีมคว้าแชมป์อาเซียน แต่สัญญาจะหมดในเดือน ก.พ. ปีหน้า



หลังจากทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 5 ด้วยการชนะ อินโดนีเซีย 2-0 สกอร์รวม 3-2 เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวในห้องแถลงข่าวว่าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ทำให้มีกำลังใจในการทำงานต่อเป็นอย่างมาก ส่วนสัญญาของตนเองจะหมดในเดือน ก.พ.60 ดังนั้นขึ้นอยู่กับสมาคมฯ ว่าจะต่อสัญญาหรือไม่ หากไม่ต่อก็ไม่เป็นไร
ขณะเดียวกันมีผู้สื่อข่าวอินโดนีเซียถามว่าจะไปคุมชาติอื่นๆ หรืออินโดนีเซียหรือไม่ ซึ่ง "ซิโก้" บอกว่าเป้าหมายของตนเองคือการพา ทีมชาติไทย ไปฟุตบอลโลก แต่หากไม่ได้รับความไว้วางใจก็อาจมีสักวันที่ไปคุมทีมอื่น ซึ่งเป็นเรื่องของอนาคต
ส่วนเกมที่ชนะ อินโดนีเซีย 2-0 "ซิโก้" บอกว่าค่อนข้างกดดัน ซึ่งที่ผ่านมามีคนส่งแผนมาให้ตนเองเป็นแสนๆ แผน ดังนั้นนี่คือสิ่งที่ลำบากใจที่สุด เพราะไม่สามารถจัดตัวผู้เล่นให้ถูกใจได้ทุกคน
พร้อมกันนี้ "ซิโก้" ได้กล่าวก่อนจบการแถลงข่าวว่า "ถึงตอนนี้สามารถพูดได้เต็มปากว่าเราคือเบอร์ 1 ของอาเซียนตัวจริง" ซึ่งเรียกเสียงปรบมือให้ในห้องแถลงข่าวเป็นอย่างมาก ก่อนถ่ายภาพกับนักข่าวไทยอย่างเป็นกันเอง

logoline