svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประวัติศาสตร์! "พลอย อัลวาณีย์" นักโปโลน้ำสาวไทยคนแรก ได้เล่นลีกอาชีพที่อิตาลี

18 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์วงการกีฬาไทยถูกจารึก หลังนักโปโลน้ำสาวไทยชุดเหรียญทองซีเกมส์ 2014 ที่ผลงานโดดเด่น ทำได้ 4 จาก 5 ประตูในนัดชิงชนะเลิศกับเจ้าภาพสิงคโปร์ น้องพลอย อัลวาณีย์ สถิตานนท์ นิสิตจุฬาชั้นปีที่ 1 วัย 18 ปี กลายเป็นนักกีฬาโปโลน้ำหญิงคนแรกที่ได้ไปเล่นระดับลีกอาชีพในดิวิชั่น 2 อิตาลี กับทีม "เวเลนทรี"

หลังทีมชาติไทยไปเก็บตัวที่อิตาลีช่วงกลางปีและฟอร์มของน้องพลอยเข้าตาแมวมองของทีม เวเลนทรี โดยเสนอสัญญา 6 เดือนพร้อมค่าเดินทาง ที่พัก อาหาร และเบี้ยเลี้ยงรายเดือน ซึ่งน้องพลอยบินไปถึงอิตาลีเรียบรแล้วเพื่อทำการฝึกซ้อมเตรียมทีมแบบข้ามปี ก่อนจะเริ่มฤดูกาล ม.ค. 2017 ซึ่งก่อนเดินทาง น้องพลอยและโค้ชแดนิเอเล่ แวะมาขอบคุณสื่อมวลชนและขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทย โดยเธอยอม ดรอปเรียน ที่จุฬาเพื่อตามความฝันการเล่นอาชีพ ซึ่งตัวเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สำคัญที่ประสบการณ์ พัฒนาตัวเองเพื่อเป้าหมายหลักในการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ในปีหน้า
ด้านโค้ชหนุ่มสุดหล่อชาวอิทาเลี่ยน แดนิเอเล่ เฟอร์รี่ ผู้ให้คำแนะนำน้องพลอยในการเลือกสโมสร ก็บอกว่านี่คือนิมิตรหมายที่ดี และมั่นใจว่าสาวไทยจะแข็งแกร่งขึ้นและป้องกันแชมป์ซีเกมส์ได้แน่
จากนี้ทีมโปโลน้ำไทยยังคงตั้งเป้าฝึกซ้อมต่อเนื่องที่การกีฬาแห่งประเทศไทย และจะไปเก็บตัวที่ยุโรปกลางปีหน้า ซึ่งน้องพลอยจะไปสมทบกับทีมด้วย และเตรียมความพร้อมก่อนป้องกันแชมป์ ซีเกมส์ 2017 ส.ค. ที่มาเลเซีย สู้ๆน้องพลอย และทัพโปโลน้ำสาวไทย กับหน้าประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่น่าจดจำ

logoline