svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เทศกาลเที่ยวพิพิธภัณฑ์ตอนกลางคืน ในรัชกาลที่9

17 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลเที่ยวพิพิธภัณฑ์ตอนกลางคืน Night at the Museum ในรัชกาลที่9 ซึ่งครั้งนี้จะเพิ่มความพิเศษด้วยการให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดนิทรรศการ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี แด่ในหลวง รัชกาลที่ 9

คณะกรรมการบูรณาการด้านพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดไม่ได้ จึงได้จัดโครงการเปิดพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมยามค่ำคืน หรือ Night at the Museum ครั้งที่ 7 เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมุ่งเน้นนำเสนอพระราชกรณียกิจอันยิ่งใหญ่ที่พระองค์ทรงปฏิบัติมาตลอดพระชนม์ชีพ เพื่อความผาสุกของปวงชนชาวไทย และย้ำเตือนให้ทุกคนน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ สืบสานปณิธานความดี โดยในพิธีเปิดงาน ได้จัดขึ้นที่ มิวเซียม สยาม และได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการบูรณาการด้านพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกิจกรรมดีๆในครั้งนี้ครับ
ภายในงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ Night at the Museum ในรัชกาลที่9 จัดทำขึ้นภายใต้แนวคิด การแสดงความจงรักภักดีจากมุมมองของประชาชนคนไทย ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ บนพื้นที่รอบบริเวณ มิวเซียมสยาม โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนส่งข้อมูลเข้ามาทางเฟซบุ๊ก ถึงเรื่องราวความประทับใจ หรือประสบการณ์ตรงที่เกี่ยวกับพระองค์ท่าน เพื่อแชร์ให้คนอื่นได้รับรู้ ก็นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ด้วย ของที่ระลึกต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ ก็มีมากมายหลากหลายชิ้น อาทิ ชุดกำนัน ของ กำนันนิโรจน์ มิตรเมฆ เคยสวมใส่เมื่อครั้งเฝ้ารับเสด็จ เพื่อถวายรายงานที่โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ซึ่งเป็นแก้มลิงธรรมชาติที่lมบูรณ์แบบ จ.ชุมพร การแสดงดนตรีบทเพลงพระราชนิพนธ์ และอีกมากมาย ด้านนักแสดงหนุ่ม พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ ที่มาร่วมงานในฐานะผู้ดำเนินการเสวนา ก็อยากจะเชิญชวนทุก ๆ คนมาร่วมงานเพื่อน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน
สำหรับงานเทศกาลเที่ยวพิพิธภัณฑ์ตอนกลางคืนพิเศษ Night at the Museum ในรัชกาลที่9 ณ มิวเซียมสยาม สามารถเข้าร่วมงานฟรี วันที่ 16-18 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.0 น. รวมถึงอีก 28 นิทรรศการ และ 29 กิจกรรม ทั่วกรุงเทพมหานคร สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 22.00 น. ในช่วงสามวันนี้เช่นเดียวกัน อาทิ นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ / พิพิธบางลำภู / พิพิธภัณฑ์เหรียญ / หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน / ท้องฟ้าจำลอง / สวนสัตว์ดุสิต เป็นต้น

logoline