svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" มั่นใจ ไทยครองแชมป์สมัยที่ 5

17 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย รับไร้ความกดดัน และย้ำลูกทีมให้ลืมผลจากเกมนัดแรก พร้อมมั่นใจ "ช้างศึก" ได้แชมป์สมัยที่ 5 มาครองแน่

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่16 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่โรงแรม ดิเอ็มเมอรัลด์ รัชดา ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ที่ทีมชาติไทยจะพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย ในคืนวันนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลาหนึ่งทุ่มตรงโดยในการแถลงความพร้อมครั้งนี้ มี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วย อัลเฟรด รีเดิ้ล เฮดโค้ชอินโดนีเซีย ร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชน ทั้งจากไทยและต่างประเทศ ที่มาร่วมทำข่าวกันอย่างคับคั่ง
ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่า ในเกมแรกอินโดนีเซียได้สร้างความหนักใจให้เราพอสมควร แต่ในวันพรุ่งนี้สภาพทีมก็ถือว่าสมบูรณ์ และได้บกกับลูกทีมว่า ให้ลืมผลสกอร์นัดที่แล้วให้หมดแล้วมาเริ่มกันใหม่ในนัดนี้ ส่วนในเรื่องตวามกดดันเชื่อว่า น่าจะตกไปอยู่ทางฝั่งอินโดฯมากกว่า เพราะเขายังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้ แต่เราได้มาแล้ว 4 สมัยด้าน อัลเฟรด รีเดิ้ล เฮดโค้ชอินโดนีเซีย บอกว่า เกมวันพรุ่งนี้ถือเป็นงานยาก แม้เราจะกุมความได้เปรียบมาก่อน แต่ทีมไทยยังคงเป็นทีมเบอร์หนึ่งของอาเซียน ส่วนในเรื่องความกดดัน มองว่า ไม่น่าส่งผลกับทีมเรา เพราะเราถูกมองเป็นทีมม้านอกสายตาแต่แรกอยู่แล้ว ดังนั้นในวันพรุ่งนี้จะขอลบสถิติของตัวเองที่ไม่เคยคุมทีมชนะไทยที่สนามราชมังฯให้ได้ขณะที่ในช่วงสี่โมงเย็นของเมื่อวาน "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ได้ลงฝึกซ้อมทันที ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา ,ธีราทร บุญมาทัน , ทริสตอง โด และ สารัช อยู่เย็น โดยที่น่าสนใจในการซ้อมครั้งนี้ได้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้อีกครั้ง
ขณะที่ทางฝั่งอินโดนีเซีย ได้ซ้อมต่อจากทันทันทีในเวลาห้าโมงเย็น โดยมี อีลเฟรด รีเดิ้ล กุนซือใหญ่คุมซ้อมอย่างใกล้ชิด ซึ่งที่น่าสนใจ คือ อันดิก เวอร์มันสยา ปีกขวาตัวเก่ง ไม่สามารถลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ และต้องพักราว 4-6 สัปดาห์ ทำให้ปิดทัวร์นาเมนต์แน่นอนแล้ว ส่วนแข้งหลัก อย่าง โบอาซ โซลอซซ่า , สเตฟาโน่ ลิลิพาลี่ และริซกี้ โพล่า ยังคงลงซ้อมได้ตามปกติสำหรับเกมนัดชิง ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 นัดสอง ระหว่างทีมชาติไทย กับ อินโดนีเซีย จะใช้ อับดุลลาห์ ฮัสซัน มูฮัมเหม็ด ผู้ตัดสินจากยูเออี ลงทำหน้าที่ พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ตัดสินจากชาติเดียวกันทั้งคณะ โดยการแข่งขันจะเริ่มในเวลาหนึ่งทุ่มตรง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline