svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พลพรรค เรอัล มาดริด ไม่ปลื้มวิดีโอ รีเพลย์

16 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซีเนอดีน ซีดาน เทรนเนอร์ ทีม เรอัล มาดริด ยังไม่ปลื้มกับการที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า นำระบบวิดีโอ รีเพลย์ มาใช้ เช่นเดียวกับลูกทีมของเขา อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลูก้า โมดริช

จากลูกที่ โรนัลโด้ ยิงประตูที่ 2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ เรอัล มาดริด เอาชนะ คลับ อเมริกา ของเม็กซิโก 2-0 และส่งให้ มาดริด เข้ารอบชิงฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก
แต่ก็เกิดข้อสงสัยตำแหน่งของโรนัลโด้ ว่าล้ำหน้าหรือไม่ ทำให้ เอ็นริเก กาเซเรส ผู้ตัดสินชาวปารากวัย ตรวจสอบผ่านระบบเทคโนโลยีภาพรีเพลย์ช่วยตัดสินเกม หรือ วีเออาร์ ปรากฏว่า โรนัลโด้ไม่ล้ำหน้า และได้ประตู
ทั้งนี้ระบบวีเออาร์คือการที่ผู้ตัดสินสามารถหยุดการแข่งขันชั่วคราว เพื่อไปดูภาพวิดีโอในจัวหวะสงสัยชั่วคราวที่บริเวณข้างสนาม และมีการประเดิมใช้ครั้งแรก ในการชิงแชมป์สโมสรโลกหนนี้ จากนัดรอบรองชนะเลิศอีกคู่ ที่คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ได้ลูกจุดโทษ ที่ถูกผู้เล่นของทีมอัตเลติโก นาซิอองนาลไปทำฟาวล์ใส่ แล้วผู้ตัดสินไปดูภาพจากวิดีโอ จนให้เป็นจุดโทษ
อย่างไรก็ตาม ซีดาน วัย 45 ปี ก็บอกว่า เราต้องปรับตัวกับสิ่งที่ฟีฟ่าอยากจะทำ สำหรับประตูของ โรนัลโด้ มันเกิดความสับสนเล็กน้อย หลายๆ อย่างต้องมีความชัดเจนยิ่งขึ้น การพัฒนาเทคโนโลยี ถือเป็นผลดีต่อฟุตบอล
ด้านคนทำประตูอย่างโรนัลโด้ ก็ยังมีทีท่าไม่เห็นด้วยเช่น เขาพูดกับเจ้าหน้าที่ของฟีฟ่า หลังจบเกม จนได้ยินอย่างชัดเจนว่า ภาพทีวีไม่เวิร์คนะ ( "The television doesn't work, uh?")
ส่วนเพื่อนร่วมทีมอย่าง ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ชาวโครแอต ก็ไม่ค่อยพอใจต่อเทคโนโลยีช่วยตัดสินเช่นกัน เขาบอกว่า มันเป็นความคิดใหม่ก็จริง แต่เขาไม่ชอบ เพราะมันทำให้เกิดความสับสน และก็หวังว่ามันจะไม่ถูกนำมาใช้อีก เพราะสำหรับเขาแล้วมันไม่ใช่ฟุตบอล เราต้องมีสมาธิในเกมฟุตบอลของเรา และความประทับใจแรกกับเทคโนโลยีนี้ไม่ดีเอาเลย

logoline