svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชาราโปว่า" ลงหวดนัดกระชับมิตร

16 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โมนิก้า ปูอิก เจ้าของเหรียญทองหญิงเดี่ยว เทนนิสในโอลิมปิก เกมส์ ที่บราซิล เอาชนะ มาเรีย ชาราโปว่า ในแม็ทช์กระชับมิตร ที่เปอร์โตริโก้ เมื่อวานนี้

แมทช์นี้มีขึ้นที่ โคลิเซโอ้ เดอ เปอร์โตริโก้ ในเมืองซาน ฮวน ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเปอร์โตริโก้ ซึ่ง โมนิก้า ปูอิก เจ้าของเหรียญทองประเภทหญิงเดี่ยว ในโอลิมปิก เกมส์ ที่ริโอ เดอ จา เนโร ประเทศบราซิล ซึ่งเกิดที่เปอร์โตริโก้ แม้ว่าตอนนี้เธอจะพำนักอยู่ที่ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ก็ตาม พบกับ มาเรีย ชาราโปว่า อดีตมือ 1 โลก จากรัสเซีย
ผลการหวดปรากฎว่า ปูอิกเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 6-3, 1-6 และ 10-6 ในขณะที่ชาราโปว่า เจ้าของแชมป์รายการแกรนด์สแลม 5 รายการ ลงแข่งรายการที่เป็นทางการหนสุดท้ายเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา
ชาราโปว่าจะกลับมาลงแข่งรายการของดับเบิ้ลยูทีเอ ในเดือนเมษายน ปีหน้า หลังจากที่ศาลกีฬาลดโทษแบนเนื่องจากใช้ยาโด๊ปของเธอ จาก 2 ปีเหลือ 15 เดือน เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา
ส่วนการแข่งกับปูอิก ถือเป็นการลงแข่งรายการกระชับมิตรรายการที่ 2 ของชาราโปว่า นับตั้งแต่เธอถูกลงโทษ โดยรายการแรกคือ "ดับเบิ้ลยูทีที สแมช ฮิตส์" ที่ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการลงตีในประเภทคู่หลายแม็ทช์ด้วยกัน ส่วนการเจอกับปูอิก เป็นการตีในประเภทเดี่ยวแมทช์แรก นับตั้งแต่โดนแบน
ส่วนในแมทช์อย่างเป็นทางการ ชาราโปว่าเคยแข่งกับปูอิกเพียงครั้งเดียว ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในปี 2014 ซึ่งชัยชนะตกเป็นของชาราโปว่า

logoline