svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพช้างศึก.....กลับถึงไทยแล้ว

15 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทยแล้ว ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ไม่กังวลแม้เสียความได้เปรียบมาก่อนในเกมแรก พร้อมเชื่อนัดสองในบ้านจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินไทย TG434 นำโดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ พร้อมด้วยแข้งหลักอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธุ์, ชาริล ชัปปุยส์ และนักเตะคนอื่นๆ โดยมีสื่อมวลชน และแฟนฟุตบอลจำนวนมากที่มารอให้กำลังใจเหล่าขุนพลช้างศึก หลังผ่านนัดชิงฯเกมแรก ด้วยการบุกพ่ายทีมชาติอินโดนีเซีย 1-2
หลังกลับถึงเมืองไทย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่า สกอร์ที่แพ้กลับมา 1-2 ถือว่ายังไม่เสียหายมากนัก เพราะเราได้อเวย์โกล์กลับมาด้วย ซึ่งในเกมนัดสองเชื่อว่าจะสนุกอย่างแน่นอน ดังนั้นต้องวอนแฟนบอลเข้ามาข่มขวัญคู่แข่งให้เต็มสนามด้วย ส่วนอาการเจ็บของ ธนบูรณ์ ในวันพรุ่งนี้จะเช็คอีกครั้ง ว่าพร้อมสำหรับเกมนัดต่อไปหรือไม่พร้อมกันนี้ ทีมชาติอินโดนีเซีย ก็ได้เดินทางถึงไทยเช่นกัน ในเวลาไล่เลี่ยกัน นำโดย อัลเฟรด รีเดิ้ล กุนซือใหญ่ พร้อมด้วยแข้งหลัก อย่าง โบอาซ โซลอซซ่า , สเตฟาโน่ ลิลิพาลี่ และริซกี้ โพล่า โดยงดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และได้เดินทางเข้าสู่โรงแรมที่พักทันที เพื่อเตรียมลงซ้อมในวันพรุ่งนี้
สำหรับโปรแกรมในวันพรุ่งนี้ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย มีคิวแถลงความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศ นัดสอง ที่โรงแรม ดิเอ็มเมอรัลด์ ในเวลาบ่ายสองโมง ก่อนที่จะลงซ้อมต่อที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลาสี่โมงเย็น ขณะที่ อินโดนีเซีย จะลงซ้อมต่อจากไทย ในเวลาห้าโมงเย็น

logoline