svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ปูติน" แชมป์บุคคลทรงอิทธิพลที่สุดของโลก

15 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ครองแชมป์บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก เป็นปีที่ 4 โดนัลด์ ทรัมป์ อันดับ 2 และประธานาธิบดีบารัค โอบามา อยู่อันดับที่ 48

เว็บไซท์ของนิตยสารฟอร์บส รายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ครองตำแหน่งบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก ประจำปี 2016 และเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้ว ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ ที่อยู่อันดับ 72 เมื่อปีที่แล้วขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ในปีนี้ อันดับ 3 นายกรัฐมนตรีหญิงเหล็ก แองเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี ที่ครองอำนาจการบริหารประเทศที่ทรงอิทธิพลที่สุดในยุโรปมานาน 11 ปีอันดับ 4 ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และอันดับ 5 สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส
ประธานาธิบดีปูตินวัย 64 ปี ครองตำแหน่งนี้ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2013 เพราะอิทธิพลของรัสเซียแผ่นขยายไปเกือบทุกมุมโลก ตั้งแต่แผ่นดินรัสเซีย จนถึงซีเรียหรือแม้กระทั่งการเลือกตั้งสหรัฐฯ ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ที่กำลังจะอำลาทำเนียบขาวร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 48 ต่ำกว่านายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่อยู่อันดับที่ 43 ตามด้วยนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ที่อยู่อันดับที่ 44 ส่วนหน้าใหม่มาแรงคือ ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต ของฟิลิปปินส์ อยู่ในอันดับที่ 70
การจัดอันดับบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก ที่มีขึ้นเป็นประจำทุกปีของฟอร์บส ได้คัดเลือกจากผู้คนหลายร้อยคนจากหลายอาชีพและวิถีชีวิต ซึ่งในปีนี้มีทั้งหมด 74 คน

logoline