svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โปเกมอนโก ติดสุดยอดคำค้น Google

15 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Google ยกให้ Pokemon Go เป็นคำที่ถูกค้นหามากที่สุดทั่วโลก ประจำปี 2016 อันดับ 2 คือ iPhone 7 อันดับ 3 โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ

Google เสิร์จเอ็นจินยอดนิยม ได้จัดอันดับคำที่ถูกค้นหาจากผู้ใช้ทั่วโลกมากที่สุด ประจำปี 2016 โดยอันดับ 1 คือ Pokemon Go เกมยอดฮิตบนสมาร์ทโฟน ที่ Niantic บริษัทผู้ผลิตเกมในสหรัฐฯ ซื้อลิขสิทธ์ตัวละครจากเกม Pokemon ของ Nintendo ของญี่ปุ่น ไปพัฒนาต่อ และกลายเป็นเกมยอดฮิตของคนทั่วโลก อันดับ 2 คือ iPhone 7 อันดับ 3 โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ อันดับ 4 Princeนักร้องผู้ล่วงลับ อันดับ 5 Powerball อันดับ 6 David Bowie นักร้องนักแสดงระดับตำนาน อันดับ 7 Deadpool อันดับ 8 โอลิมปิก อันดับ 9 เกม Slither.io และอันดับ 10 Suicide Squad
การจัดอันดับคำที่ถูกค้นหามากสุดในแต่ละปีของ Google พิจารณาจากคำ หรือ วลีใดก็ตามที่ยังคงอยู่ความสนใจ รวมถึงความเกี่ยวข้องต่างๆ ที่มักปรากฏในการค้นหาจนส่งผลให้เป็นคำที่คงอยู่นานที่สุดของปีนั้นๆ เช่น กรณีของ Pokemon Go เป็นการค้นหาว่า Pokemon Go เล่นอย่างไร , คืออะไร หรือการหา Item ในเกม ทำให้คำว่าPokemon Go อยู่ในระบบนานที่สุดของปี 2016

logoline