svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

20 ปี เส้นทางฟุตบอล สู่ "สิงห์ทอง อคาเดมี่"

14 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังปิดฉากกับฟุตบอลอาชีพ อิศวะ สิงห์ทอง อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยในวัย 36 ปี ผันตัวเองมาสู่การบุกเบิก สิงห์ทอง อคาเดมี่ ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้


เสื้อฟุตบอล ตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนโรงเรียน ปานะพันธ์วิทยา กรุงเทพ ทีมฟุตบอลทหารอากาศ และทีมชาติไทย ที่อิศวะ สิงห์ทอง อดีตนักฟุตบอล เก็บเอาไว้ นี่คือสัญลักษณ์ที่บ่งบอกในเส้นทางการเป็นนักฟุตบอล

อิศวะ สิงห์ทอง หรือ จ่าฮอท ใช้เวลาอยู่กับฟุตบอลนาน 20 ปี นับตั้งแต่การเป็นนักเตะสโมสรทหารอากาศ จนติดทีมชาติไทย ร่วมทำผลงาน อันดับ 4 ในเอเชี่ยนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ ปี 2545 แชมป์ฟุตบอลแห่งชาติอาเซียน หรือ ไทเกอร์คัพ ที่ อินโดนีเซีย ปี 2545 และ แชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม ในปี 2546 ขณะที่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ อิศวะ ไปค้าแข้งอยู่ที่เวียดนาม นาน 10 ปี เมื่อกลับมาไทย ก็ไปอยู่กับหลายสโมสร และปิดฉากตัวเองกับ ทีโอทีเอสซี ทีมในไทยลีกปี 2015

หลังจบภารกิจกับอาชีพนักฟุตบอล อดีตนักเตะทหารอากาศ ซึ่งคนในวงการเรียกว่า จ่าฮอท ในฐาะนักเรียนโรงเรียนจ่าอากาศ ก็เริ่มความท้าทายให้กับตัวเอง ด้วยการก่อตั้ง สิงห์ทอง อคาเดมี่ อยู่ที่ถนนหทัยราษฏร์ สายไหม เขตลำลูกกา ปทุมธานี เป็นการเอาประสบการณ์ที่อยู่กับฟุตบอลนาน 20 ปี มาสานต่อ

แม้ว่าจะเปิดมาได้เพียง 1 เดือน แต่อคาเดมี่ แห่งนี้ ก็กลายเป็นศูนย์รวมอดีตนักฟุตบอลทีมชาติ ที่วันนี้ผันตัวเองมาเป็นโค้ช จากจุดเริ่มต้นด้วยการเป็นนักเตะของทีมทหารอากาศ ทำให้จ่าฮอท ต่อยอดให้กับชีวิตตัวเอง จนมีวันนี้ผู้ปกครองที่ส่งลูกมาฝึกฟุตบอลที่นี่ เชื่อว่าจ่าฮอทจะพัฒนาลูกชายสู่การเป็นนักฟุตบอล

อิศวะ สิงห์ทอง ตั้งเป้าเอาไว้ว่า จะพัฒนาตัวเองจากโค้ชอคาเดมี่ เพื่อไปให้ถึง การเป็นโค้ชฟุตบอลอาชีพ

logoline