svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บาร์ซ่าอุ่นเครื่องชนะอัล อาห์ลี 5-3

14 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แห่งสเปน เดินทางมาที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ลงเล่นเกมกระชับมิตรกับ อัล อาห์ลี แชมป์ของซาอุดิ อาระเบีย 5-3 แต่ผู้ที่ขโมยซีนของเกมนี้ เป็น มูร์ตาซา อาห์มาดี หนูน้อยจากอัฟกานิสถาน ที่โด่งดังจากการนำถุงพลาสติกที่เขียนชื่อและเบอร์เสื้อของ ลิโอเนล เมสซี่ มาสวมใส่ และคราวนี้ฝันของหนูน้อยก็เป็นจริง เมื่อเขาได้กระทบไหล่กับเมสซี่อย่างใกล้ชิด


โดยก่อนที่เกมกระชับมิตรจะเริ่มขึ้น ทางทัพนักเตะของบาร์เซโลน่า ได้เข้าพบกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2020 แต่ที่สร้างเซอร์ไพรส์คือ เมื่อมาถึง ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้พบกับ มูร์ตาซา อาห์มาดี วัย 6 ขวบ ซึ่งปัจจุบันลี้ภัยอยู่ในปากีสถาน ที่เคยเอาถุงพลาสติกสี ฟ้า-ขาว มาทำเป็นเสื้อทีมชาติ อาร์เจนตินา แล้วสวมใส่แทนเสื้อของจริง เพราะฐานะทางบ้านยากจนไม่มีเงินซื้อเสื้อของแท้ มาปรากฏตัวรออยู่ข้างหน้าในสีเสื้อของบาร์ซ่า ซึ่งเมสซี่ได้อุ้มอาห์มาดีด้วยความรักใคร่ด้วย นอกจากนั้น ในช่วงนักเตะสองทีมเดินลงสนามอาห์มาดี ได้เป็นหนึ่งในเด็กมัสคอตเดินลงสนามเคียงข้างกับเมสซี่ แถมเจ้าตัวยังเป็นคนที่นำลูกฟุตบอลมาวางกลางสนามเพื่อใช้เขี่ยเริ่มเกมด้วย ท่ามกลางเป็นจุดสนใจของแฟนบอลทั้งสนามทานี่ บิน จาสซิม สเตเดี้ยมด้วย
ในส่วนของเกม เพียงแค่ 8 นาที บาร์เซโลน่าก็ขึ้นนำ จากลูกที่เมสซี่เปิดให้ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าดีกรีทีมชาติอุรุกวัย โหม่งเช็ดเข้าไป
จากนั้นอีก 2 นาทีต่อมา บาร์ซ่านำ 2-0 เมื่อเนย์มาร์ เปิดบอลทะลักมาถึงเมสซี่ วางเท้าซัดด้วยซ้ายเต็มข้อไม่เหลือ //แล้วพอถึงนาที 16 สกอร์ก็ไหลเป็น 3-0 เมื่อกองหลังอัล อาห์ลี สกัดบอลมาเข้าทางแชมป์ลา ลีก้า สเปน แล้วเป็น เนย์มาร์ที่แปบอลเล่นทางเข้าไป
จากนั้นพอถึงนาที 32 สามประสานแดนหน้าเจ้าของรหัส เอ็ม เอส เอ็น ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกไปพักแบบยกชุด ก่อนที่ครึ่งแรก จบลงด้วยการที่บาร์ซ่านำขาด 4-1
ครึ่งหลังเริ่มมา 4 นาที บาร์เซโลน่ามาได้ประตูที่ 5 เริ่มจากการทำชิ่ง 1-2 อย่างสวยงาม ของ ราฟินญ่า กับ ปาโก้ อัลกาเซร์ แล้วเป็นราฟินญ่าที่ลากบอลเข้าไปยิงอย่างสวยงาม ทำให้บาร์ซ่านำขาด 5-1
แต่ อัล อาห์ลี ก็ไม่ยอมให้เกมกร่อยง่ายๆ ไล่ตีตื้น 2 ประตูซ้อน เริ่มจากลูกยิงมุมแคบของ โมฮานัด อาเซรี่ ในนาที 60 และ อาเซรี่มายิงอีกประตู ในอีก 5 นาทีต่อมา
จบเกม บาร์เซโลน่าเอาชนะอัล อาห์ลี ไปแบบสนุก 5-3 ได้แชมป์กาตาร์ แอร์เวย์ คัพ ไปครอง โดยมี อันเดรส อิเนียสต้า กัปตันทีมเป็นผู้รับมอบ

logoline