svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึก ยู-23 อุ่นพ่ายจีน 0-2

14 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ความเคลื่อนไหวทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุด ยู-23 ปี ซึ่งกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา ได้ลงสนามอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ชุด ยู-23 ปี ผลทีมไทยพ่าย 0-2


คู่นี้เตะกันที่สนามถ่าจือหู โดยมีแฟนบอลเจ้าถิ่นเข้ามาชมเกมการแข่งขันกันอย่างหนาตา เริ่มเกมครึ่งแรก ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 8 องศา โดยรูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่นที่เป็นฝ่ายครองบอลบุกได้เหนือกว่า ทำให้แข้งไทยต้องตั้งรับเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังหาจังหวะเข้าไปจบสกอร์ไม่ได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกัน 0-0
กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง ในนาทีที่ 60 ไทย มาพลาดเสียจุดโทษ หลัง เนติพงษ์ แสนมะฮุง ไปทำฟาวล์ผู้เล่นจีนในเขตโทษ โดยเป็นทางด้าน เหยา จวิน เส้ง ที่สังหารจุดโทษไม่พลาดพาจีนขึ้นนำ 1-0
จากนั้นในนาทีที่ 74 ไทย มาพลาดเสียจุดโทษอีกครั้ง เมื่อ อภิรักษ์ วรวงษ์ ที่ออกมาตัดบอลพลาด โดยครั้งนี้เป็น เกาจุนอี้ รับหน้าที่สังหาร เข้าไปให้จีนนำห่างเป็น 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูกันเพิ่มอีก จบเกมทีมชาติไทย บุกพ่าย จีน 0-2
โดยทัพช้างศึกจูเนียร์ จะเดินทางกลับไทยทันทีในวันนี้ ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD571 และจะถึงสนามบินดอนเมืองในเวลาบ่ายสามโมง ก่อนที่ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน "ทันห์ เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ 2016" ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ต่อไป
หลังการแข่งขัน "โค้ชหระ" บอกว่าถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของเด็กๆ แม้จะเสียถึง 2 ประตู แต่ก็ถือว่าเด็กทำผลงานได้ดีแล้ว ส่วน "มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ผจก. ทีม ก็ได้กล่าวชมผลงานของลูกทีมเช่นกัน

logoline