svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

น้องหมาดวงดี! ถูกยิงด้วยธนู 2 ดอก ไม่ตาย

13 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุนัขตัวนี้ถูกยิงด้วยลูกธนูบริเวณไหล่และคอ จะเห็นได้ว่าขนสีขาวของมันถูกย้อมไปด้วยสีแดงของเลือด ครั้งแรกมันถูกพบโดยนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยเสฉวน อาสาสมัครจากศูนย์คุ้มครองสัตว์จะเข้ามาช่วยเอาลูกธนูออกจากสุนัขตัวนี้ แต่เมื่อมันเห็นจึงตกใจและวิ่งหนีไป จนไปพบอีกครั้งที่พบบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเฉิงตู

หลังจากนั้นมันถูกส่งไปยังศูนย์การรักษาทางการแพทย์ และตามรายงานบอกว่ามันไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงอะไร ไม่ว่าจะเป็นที่กล้ามเนื้อ หรือว่าอวัยวะภายใน

น้องหมาดวงดี! ถูกยิงด้วยธนู 2 ดอก ไม่ตาย


Chen Yunlian ผู้ก่อตั้งศูนย์กู้ภัยสัตว์ในเฉิงตูบอกว่า "สุนัขจรจัดในจีนมักจะถูกจับโดยการยิงด้วยลูกธนูแบบผิดกฎหมาย เหตุการณ์นี้เป็นหนึ่งในไม่กี่กรณีที่มันจะหนีมาได้หลังจากถูกยิง"

น้องหมาดวงดี! ถูกยิงด้วยธนู 2 ดอก ไม่ตาย

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พบสุนัขจรจัดมีลูกธนูปักอยู่ตรงท้องที่หวู๋ฮั่น และเมื่อเดือนพฤษภาคมก็พบสุนัขที่มีลูกธนูปักอยู่บนหัวที่ปักกิ่งแต่มันไม่ได้รับอันตรายใดๆเนื่องจากลูกธนูไม่โดนสมอง

น้องหมาดวงดี! ถูกยิงด้วยธนู 2 ดอก ไม่ตาย

สำนักงานรักษาความปลอดภัยท้องถิ่นเตือนประชาชนว่า ถึงแม้คันธนูจะนำมาใช้ได้แบบไม่ผิดกฎหมาย แต่สารที่ใช้กับปลายธนูถือเป็นอาวุธต้องห้ามตามกฎหมายของจีนเนื้อสุนัขยังคงมีความต้องการอย่างมากในจีน ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นให้บางคนฆ่าสุนัขถึง 8 ตัวต่อวัน และเนื่องจากการสารพิษเคลือบปลายธนู เป็นที่นิยมทำกัน ทำให้เนื้อสุนัขที่นำไปให้ผู้บริโภคนั้นมักจะพบว่ามีสารพิษปนอยู่

logoline