svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" รับการเยือนแดนอิเหนา ไม่ง่ายเลย!

13 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" ยอมรับดวล อินโดนีเซีย ที่แดนอิเหนาไม่ใช่เรื่องง่าย แถมเจอเสียงเชียร์จากแฟนบอลคอยกดดันอีก ดังนั้นห้ามประมาท ส่วนสภาพทีมรอเช็คอาการบาดเจ็บของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ คนเดียว


ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 14 ธันวาคม "ช้างศึก" ทีมชาติไทย แชมป์เก่าและแชมป์ 4 สมัย ออกไปเยือน "อิเหนา" อินโดนีเซีย ที่สนามปากันซารี เมืองโบกอร์ ประเทศอินโดนีเซีย เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดโทรทัศน์สีช่อง 7 และฟ็อกซ์ สปอร์ต
โดยเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. มีการแถลงข่าวความพร้อมอย่างเป็นทางการ ที่โรงแรมแอสตัน โฮลเทล เอเชีย โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่าตอนนี้มีเพียง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองหลังตัวหลักที่ต้องเช็คอาการบาดเจ็บ แต่คนอื่นๆ พร้อมลงสนาม
"การเจอกับ อินโดนีเซีย ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน ที่ผ่านมาสมัยที่ผมเป็นผู้เล่นมักมาเยือนและได้ผลเสมอกลับออกไป แสดงให้เห็นว่า อินโดนีเซีย เล่นในบ้านแข็งแกร่งมาก และมีแฟนบอลคอยสนับสนุน ซึ่งเมื่อก่อนเล่นที่สนามเสนายันคนดูเป็นแสน แต่คราวนี้สนามจุได้ 3-4 หมื่นคน ก็ถือว่าไม่ธรรมดา ดังนั้นเราต้องไม่ประมาทเด็ดขาด"
"อินโดนีเซีย โดยแบนไป 2 ปี แต่วงการฟุตบอลของพวกเขามีการพัฒนาเพราะมีการแข่งขันภายในประเทศของตัวเอง ทำให้เราไม่ได้เห็นฝีเท้าของนักเตะมากนัก ทว่าจากเกมแรกที่พบกัน (ไทยชนะ 4-2) ก็เห็นได้ว่าพวกเขามีนักเตะที่ดี ซึ่งการที่เขาเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาพัฒนา เราก็อยากพัฒนาไปด้วยกัน ไม่ว่าผลจะเกิดขึ้นในเกมการแข่งขันมีแพ้มีชนะมีเสมอ หลังแข่งขันเราก็เหมือนครอบครัวเดียวกัน"
ด้าน อัลเฟรด รีเดิล กุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย กล่าวว่า "เราจะได้เล่นกับไทย ทีมที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พวกเขาเล่นฟุตบอลได้ดีที่สุดในรายการ เราคือทีมรองแน่นอน แต่เราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าถ้วยแชมป์ให้ได้ แต่เรายังมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายอยู่บ้าง ทว่าไม่มีปัญหาเรื่องความมั่นใจ พรุ่งนี้เราจะเล่นเต็มที่"
ทั้งนี้ ทีมชาติไทย และ อินโดนีเซีย จะลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้ายช่วงเย็นวันนี้ ก่อนฟาดแข้งเกมแรกในนัดชิงชนะเลิศ

logoline