svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปราสาทสายฟ้า" ระเบิดศึก ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017

13 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วย เครื่องดื่มตราช้าง และพันธมิตรลูกหนัง เตรียมระเบิดศึกฟุตบอลรายการพิเศษ "ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017" ร่วมกับ 3 ทีมชั้นนำอาเซียน ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม, ออลสตาร์เมียนมาลีก และอาร์มี เอฟซี ยิงสดผ่าน ทรู 4 ยู ช่อง 24 ทุกเกม



เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559 บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมไทย-เมียนมา เพื่อมิตรภาพ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอล รายการ "ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017" เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศไทย และทำสาธารณประโยชน์ กับประเทศร่วมอาเซียน ที่ห้องบอลรูม เอ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท ประตูน้ำ กรุงเทพฯ
โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), คุณบรรณสาร จันทร์สมศักดิ์ เลขาธิการสมาคมไทย-เมียนมา เพื่อมิตรภาพ, Mr. Ko Ko Thein เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติเมียนมา, Mr. Tin Mying Aung ผู้ช่วยเลขาธิการ และผู้อำนวยการด้านเทคนิคสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติเมียนมา, Mr. Alistair Martin Edwards, Sport Director of Johor Darul Tazim และ Mr. Khov Chhay, Team Manager of National Defense (Army FC) ร่วมกันแถลงข่าว

"ปราสาทสายฟ้า" ระเบิดศึก ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017



นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึง ภาพรวมของโครงการ และวัตถุประสงค์การจัดโครงการ ว่า การแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ จุดประสงค์หลัก คือ การทำเพื่อสาธารณประโยชน์ประโยชน์ ไม่ใส่เพียงแค่ทำในประเทศไทยเท่านั้น แต่เราต้องการที่จะทำให้กับเพื่อนๆ ร่วมอาเซียนด้วย เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ทั้งในเรื่องระหว่างประเทศ และเรื่องของกีฬา
"ครั้งที่ผ่านมานั่นการแข่งขันรายการนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จมาก เราได้รับการตอบรับที่ดีจากทีมแข่ง และประเทศที่เราไปเยือน เราได้ช่วยโรงพยาบาลในประเทศกัมพูชา พร้อมทั้งได้ช่วยสร้างโรงเรียนให้กับ สปป.ลาว ครั้งนี้เราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถหารายได้เพื่อสาธารณประโยชน์ได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่ง 3 ทีมที่จะลงเตะกับเราก็ล้วนแล้วแต่เป็นทีมที่ดี ไม่ว่าจะเป็น ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม จากมาเลเซีย, ทีมออลสตาร์เมียนมาลีก และทีมอาร์มี เอฟซี จากกัมพูชา เชื่อว่าแฟนบอลจะได้สนุกกับฟุตบอลระดับคุณภาพทั้ง 3 เกมแน่นอน"

"ปราสาทสายฟ้า" ระเบิดศึก ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017



นายสุรพล อุทินทุ กล่าวถึงการให้การสนับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เครื่องดื่มตราช้าง เข้ามาสนับสนุนฟุตบอลรายการนี้ เราก็หวังว่า เราจะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมกันทำสาธารณประโยชน์กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พันธมิตรที่ดีของเรา ที่มีจุดมุ่งหมายเรื่องการทำจิตอาสาอย่างแน่วแน่ อีกทั้งเราอยากเห็นฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียนแข็งแกร่งมากขึ้น
นายบรรณสาร จันทร์สมศักดิ์ เลขาธิการสมาคมไทย-เมียนมา เพื่อมิตรภาพ ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ออลสตาร์เมียนมาลีก กล่าวถึง วัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันเพื่อนำเงินรายได้ไปมอบให้กับโรงเรียนในประเทศเมียนมา ว่า เราต้องการทุนเริ่มต้น เพื่อช่วยก่อสร้างห้องทดลองวิทยาศาสตร์ ให้โรงเรียนประจำหมูบ้านนินจา เขตอิรวดี ประเทศเมียนมา ซึ่งโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนเก่าแก่มาก แต่ก็ยังขาดทุนทรัพย์ ครั้งนี้จึงเป็นการดีที่จะมีฟุตบอลใหญ่ เพื่อระดมทุนในครั้งนี้

"ปราสาทสายฟ้า" ระเบิดศึก ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017


Mr. Ko Ko Thein เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติเมียนมา กล่าวถึงภาพรวม ของการจัดการแข่งขัน ที่จะมีขึ้นในประเทศเมียนมา ว่า เราพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกทุกอย่าง เราเชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้จะช่วยยกระดับฟุตบอลระดับอาเซียนได้เป็นอย่างดี
Mr. Tin Mying Aung ผู้ช่วยเลขาธิการ และผู้อำนวยการด้านเทคนิคสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติเมียนมา กล่าวถึง การเตรียมทีม และความพร้อมของ ออลสตาร์เมียนมาลีก ว่า การแข่งครั้งนี้เราได้เลือกนักเตะที่ดีที่สุดในลีกมารวมกัน เชื่อว่าจะเป็นเกมการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นแน่นอน อีกทั้งเราเชื่อว่าการแข่งครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นความสามารถของนักเตะในเมียนมาลีกได้อีกด้วย

"ปราสาทสายฟ้า" ระเบิดศึก ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017



Mr. Alistair Martin Edwards, Sport Director of Johor Darul Tazim กล่าวถึง การเตรียมทีม และควมพร้อมของ ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม ว่า ทีมของเราคอนข้างพร้อมมากที่จะยกพลมาเล่นกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เราหวังว่าเกมที่พบกันจะเป็นจะเป็นเกมฟุตบอลระดับคุณภาพ เราจะใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดลงเล่นแน่นอน เพราะเรามีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ชนะในเกมนี้
Mr. Khov Chhay, Team Manager of National Defense (Army FC) กล่าวถึง การเตรียมทีม และความพร้อมของ อาร์มี เอฟซี ว่า ทีมเราเป็นอีกทีมที่ยินดีที่ได้เข้าร่วมรายการนี้ การเตรียมความพร้อม ทีมเรานั้นซ้อมด้วยกันตลอดอยู่แล้ว เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นอีกเกมที่สนุก เพราะเราเต็มที่แน่นอน
สำหรับการแข่งขันฟุตบอล "ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017" สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องการที่จะเปิดตลาดอาเซียน และเชื่อมความสัมพันธไมตรีกับประเทศร่วมอาเซียน เพื่อร่วมกันทำสาธารณประโยชน์ ไม่ใช่แค่เพียงในประเทศไทย แต่รวมไปถึงการทำสาธารณประโยชน์ให้กับเพื่อนร่วมอาเซียนด้วย

"ปราสาทสายฟ้า" ระเบิดศึก ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017




การแข่งขัน "ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017" เกมแรก วันที่ 14 มกราคม 2560 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม พบ ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม ทีมแกร่งจากแดนเสือเหลือง มาเลเซีย เจ้าของแชมป์เอเอฟซี คัพ 2015
จากนั้นวันที่ 18 มกราคม 2560 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยกพลไปเยือน ออลสตาร์เมียนมาลีก ที่สนามกีฬาธูวันนา สเตเดียม กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ก่อนจะกลับมาส่งท้ายทัวร์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม พบ อาร์มี เอฟซี ทีมแชมป์ฟุตบอลถ้วยจากประเทศกัมพูชา ในวันที่ 22 มกราคม 2560

"ปราสาทสายฟ้า" ระเบิดศึก ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017



สำหรับทุกเกมการแข่งขัน 3 แมตช์คุณภาพ ทรู 4 ยู ช่อง 24 พร้อมยิงสดให้แฟนบอลได้รับชมถึงบ้าน

logoline