svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึก มีเสียว! "ธนบูรณ์" ยังเจ็บ ก่อนดวลอินโดฯ ซูซูกิคัพ รอบชิงนัดแรก

13 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงซ้อมครั้งแรกที่อินโดนีเซีย หลังเจอฝนตั้งแต่วันแรกที่ไปเก็บตัว ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกมีวิธีรับมือเรื่องสภาพอากาศแล้ว หากในวันแข่งจริงมีฝนตกลงมา


ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่อยู่ในช่วงเตรียมทีมลงแข่งขันในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศนัดแรก กับทีมชาติอินโดนีเซีย ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่โรงเรียน เซโคล่า เปลิต้า ฮาราปัน ในเมืองโบกอร์ โดยใช้เวลาซ้อมราวหนึ่งชั่วโมงครึ่ง
โดยการซ้อมครั้งนี้ "โค้ชซิโก้" เน้นไปที่การทบทวนแท็คติค วิธีการเล่นต่างๆ อีกทั้งยังได้ ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้อีกครั้ง แต่ยังต้องแยก ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ซ้อมเดี่ยว หลังสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย
ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่า ในการซ้อมครั้งนี้เราเลือกซ้อมที่หญ้าดีที่สุด ประมาณ 80 เปอร์เซนต์ ก็ถือว่าไม่มีหลุม ไม่มีบ่อ ไม่ทำให้ข้อเท้าเจ็บได้ ซึ่งวันนี้เราซ้อมแท็คติค วิธีการเล่นจากแดนหลังไปถึงแดนหน้า ทั้งเกมรุกและรับ แล้วก็สร้างความมั่นใจให้กับทุกๆคนในทีมก่อนเจอกับอินโดนีเซีย ในนัดแรก
โดยในช่วงเย็นวันนี้ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย จะเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ก่อนพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลาหนึ่งทุ่มตรง

logoline