svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เบ็คแฮม" ร่วมเปิดไฟตึกเอ็มไพร์ สเตท

13 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ในฐานะทูตสันถวไมนตรีของกองทุนเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ องค์การยูนิเซฟ ไปร่วมงานที่ตึกเอ็มไพร์ สเตท ในนิวยอร์ก เพื่อเปิดไฟสีน้ำเงิน ฉลองวาระครบรอบ 70 ปี ขององค์การยูนิเซฟ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาในไทย

โดยเบ็คแฮม ซึ่งเคยค้าแข้งกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ แอลเอ กาแล็คซี่ ร่วมเปิดงานเด็กอีก 2 คน และชายหนุ่ม 1 คน ที่ได้รับความช่วยเหลือจากยูนิเซฟในด้านต่างๆ คือ ฮวน คาร์ลอส มอราน เมนฮิวาร์ ชาวเอล ซัลวาดอร์ ที่เสียขาจากกับระเบิดเมื่อตอนเขาอายุ 5 ขวบ, มุสตาฟา อัล ซาอิด ชาวซีเรีย วัย 14 ปี ที่หนีภัยสงครามในบ้านเกิด ล่องเรือในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมากับมารดาเมื่อปีที่แล้ว และ เรมี่ แวน วิค จากนามิเบีย วัย 13 ปี ซึ่งติดเชื้อเอชไอวี ตั้งแต่เกิด
ทั้งนี้เบ็คแฮมดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีของยูนิเซฟมานาน 11 ปีแล้ว และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว เขาได้ตั้งกองทุน 7: The David Beckham UNICEF Fund ขึ้น เพื่อช่วยปกป้องเด็กจากอันตรายต่างๆ

"เบ็คแฮม" ร่วมเปิดไฟตึกเอ็มไพร์ สเตท



ขณะที่เมื่อต้นเดือนนี้ ได้มีการเผยแพร่ภาพยนตร์ความยาว 60 วินาที ที่ใช้รอยสักที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นบนร่างกายของเบ็คแฮม แสดงภาพให้เห็นถึงเด็กที่ถูกกระทำความรุนแรง

logoline