svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรนัลโด้" คว้าบัลลงดอร์ สมัย 4

13 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกของสโมสรเรอัล มาดริด ยกัษ์ใหญ่แห่งสเปน และกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ได้รับการประกาศชื่อเป็นเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ หรือนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 โดยนับเป็นสมัยที่ 4 ของเจ้าตัว และไล่ตามหลัง ลิโอเนล เมสซี่ แห่ง บาร์เซโลนา เพียงสมัยเดียว

นิตยสาร ฟร็องซ์ ฟุตบอล ได้ทำการประกาศรางวัลนักเตะแห่งปี ซึ่งมีแคนดิเดต 3 รายคือ โรนัลโด้, เมสซี่ และ อองตวน กรีซมันน์ แนวรุกของ แอตเลติโก มาดริด แต่สุดท้ายไม่มีพลิกโผ เมื่อดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส คว้ารางวัลบอลทองคำอีกครั้ง ต่อจากปี 2008, 2013, 2014โรนัลโด้ วัย 31 ปี ยิงไป 51 ประตู จาก 54 เกมที่ลงเล่นให้ "ราชันชุดขาว"เรอัล มาดริด และทีมชาติโปรตุเกส รวมทั้งยังพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 11 และเกียรติยศสูงสุดกับทีมชาติพาทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์ ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส

"โรนัลโด้" คว้าบัลลงดอร์ สมัย 4

การคว้ารางวัลนี้ของโรนัลโด้ นับเป็นสมัยที่ 4 ของเจ้าตัวแล้ว โดยไล่ตามสถิติของ เมสซี่ ที่เหนือกว่าแค่สมัยเดียวเท่านั้น
หลังประกาศรางวัล โรนัลโด้ที่กำลังพำนักอยู่ที่ญี่ปุ่น เพื่อเตรียมช่วยเรอัล มาดริด ล่าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ก็บอกไม่คาดฝันว่าจะทำได้โรนัลโด้กล่าวผ่านวิดีโอว่า ถือเป็นเกียรติยิ่งที่เขาได้รับรางวัลลูกฟุตบอลทองคำเป็นครั้งที่ 4 ความรู้สึกไม่ต่างอะไรกับตอนได้รางวัลครั้งแรกเลย จะบอกว่าฝันเป็นจริงอีกครั้งก็ว่าได้ พร้อมกับบอกต่อด้วยว่า เขาไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้รางวัลถึง 4 ครั้ง เขามีความสุขมาก ขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่เรอัล มาดริด และทีมชาติ เขาภูมิใจเหลือเกิน

logoline