svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมย์" หวังทะลุรอบรองฯ ศึกไฟนอลส์

12 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "เมย์"รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ไทย และ มือ 3 ของโลก ได้ออกเดินทางไปแข่งขันรายการใหญ่ส่งท้ายปี "เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟน่อลส์ 2016" ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเมย์บอกว่า อย่างน้อยหวังเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เหมือนปีที่แล้ว

แบดมินตัน รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟน่อลส์ 2016 มีขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 18 ธันวาคมนี้ โดย รัชนก อินทนนท์ เป็นนักแบดคนไทยเพียงรายเดียวที่ลงแข่งรายการนี้
รัชนกวัย 21 ปี บอกถึงอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า ที่ทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันถึง 4 รายการ ว่า ตอนนี้สภาพร่างกายดีขึ้นมาก หลังถอนตัวจากการแข่งขัน 4 รายการในเวลา 3 เดือน ที่ผ่านมาได้เดินทางไปรักษาอาการบาดเจ็บที่จีนด้วยวิธีการฝังเข็ม และทำกายภาพตามคำแนะนำของแพทย์มาโดยตลอด ตอนนี้สามารถฝึกซ้อมได้เต็มที่ แม้จะมีบางจังหวะที่รู้สึกเจ็บเวลาซ้อม แต่ไม่ได้เป็นปัญหามากนัก
ส่วนกับการเดินทางไปแข่งรายการ ปี "เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟน่อลส์ รัชนกบอกว่า ส่วนตัวตั้งเป้าผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนอลให้ได้ก่อน เพราะเคยทำได้ถึงรอบนี้ในปีที่แล้ว นอกจากนี้ ยังได้วางแผนการแข่งขันในปีหน้าไว้ว่ารักษาแชมป์รายการเดิมไว้ให้ได้ เพื่อให้อันดับโลกไม่ตกไปจากเดิม

logoline