svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ไลป์ซิก" แพ้นัดแรกของฤดูกาล

12 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอร์ เบ ไลป์ซิก ทีมน้องใหม่ไฟแรง แห่งศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี แพ้เป็นนัดแรกของฤดูกาลแล้ว เมื่อบุกไปพ่ายอิงโกลสตัดท์ 0-1 ในการแข่งขันนัดที่ 14 ของฤดูกาล และทำให้พวกเขาหล่นจากตำแหน่งจ่าฝูงด้วย

โดยประตูเดียวของเกมเกิดขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 12 จากลูกฟรีคิกที่ถูกเปิดมาหน้าประตู แล้วเป็น โรเจอร์ นักเตะชาวบราซิลเลียน โหม่งบอลเข้าประตูไป แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อิงโกลสตัดท์ เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ แม็ทธิว เลคกี้ ซึ่งทำฟาวล์ใส่คู่แข่ง แถมยังไปเตะบอลทิ้ง เลนโดนใบเหลือง-แดง ถูกไล่ออกจากสนามไป
จบเกม อิงโกลสตัดท์ ชนะ แอร์ เบ ไลป์ซิก ไป 1-0 ซึ่งเป็นการแพ้นัดแรกในฤดุกาลนี้ของไลป์ซิก ทำให้พวกเขายังคงมี 33 คะแนน จาก 14 นัด หล่นมาอยู่ที่ 2 เมื่อแชมป์เก่า "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ที่ลงเล่นในอัลลิอันซ์ อารีน่า ต้อน "หมาป่า' โวล์ฟบวร์ก 5-0 ขึ้นเป็นจ่าฝูงแทน
โดยบาเยิร์น ออกนำ 1-0 ในนาที 18 จากลูกปั่นด้วยเท้าซ้ายจากริมเขตโทษด้านขวาของ อาร์เยน ร็อบเบน เข้าประตูไปอย่างสุดสวย จากนั้นอีก 4 นาทีต่อมา เสือใต้หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อลูกยิงของ อาร์ตูโร่ วิดาล ไปกระทบผู้เล่นโวล์ฟบวร์ก บอลตกใส่หน้า โรเบิร์ต เวลานดอร์ฟสกี้ ยิงจ่อๆ ไม่เหลือ หมดครึ่งแรก บาเยิร์นำ 2-0
ครึ่งหลัง นาที 59 เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่ 3 จากผลงานของเลวานดอร์ฟสกี้ ซึ่งเป็นลุกที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ จากนั้นนาที 75 บาเยิร์นมาได้ประตูที่ 4 จากบอลที่ถ่ายกันมาเป็นทอดๆ แล้วร็อบเบนยิงแป็กไปเข้าเท้า โทมัส มุลเลอร์ ตวัดตามน้ำเข้าประตูไป ซึ่งเป็นลูกแรกที่มุลเลอร์ยิงได้บุนเดสลีก้า ฤดูกาลนี้ด้วย

บาเยิร์นมาได้ประตูที่ 5 ส่งท้ายจาก ดักลาส คอสต้า จบเกม บาเยิร์น มิวนิค ต้อนโวล์ฟบวร์ก ไปท่วมท้าน 5-0 มี 33 คะแนนเท่าไลป์ซิก แต่พวกเขาขึ้นจ่าฝูงด้วยประตูได้-เสีย ดีกว่าไลป์ซิก ถึง 8 ประตู

logoline