svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ขอเก็บชัยนัดเยือนอินโดฯ

12 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโด้ชทีมฟุตบอลชาติไทย ยืนยันขอพาลูกทีมเก็บชัยชนะในนัดแรกของรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" ในวันพุธที่ 14 ธันวาคมนี้ ที่สนามปากานซารี เมืองโบเกอร์

"ซิโก้" บอกว่า การมาเล่นในบ้านอินโดนีเซียถือเป็นงานยากพอสมควร แต่ได้บอกทุกคนไปแล้วว่าให้ลองสมมุติว่าถ้าไม่มีการเตะแบบ 2 นัดเหย้า- เยือน แต่ต้องไปชิงชนะเลิศที่อินโดนีเซียจะทำอย่างไร
ดังนั้นเป้าหมายของทีมคือการเก็บชัยชนะ ทุกคนต้องมีสมาธิและต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะเกมน่าจะหนักแน่นอน สภาพตอนนี้อาจจะมีผู้เล่นบางคนที่มีอาการบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ แต่เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาแข่งขันจะพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์
สภาพทีมโดยรวมถือว่าสมบูรณ์ ส่วนการไม่ได้แข่งขันที่สนามเสนายันที่จุคนได้เป็นแสนคน แต่ต้องมาเตะที่สนามใหม่ที่จุได้ 3 หมื่นคนก็ถือว่าเป็นบรรยากาศที่แตกต่างกันไปที่บรรดาผู้เล่นจะได้สัมผัส
ซิโก้กล่าวอีกว่า ที่สนามเสนายันคนดูเยอะเป็นแสนก็ได้บรรยากาศดี ในรุ่นอื่นๆ ไม่รู้ว่าใครแพ้หรือตกรอบบ้าง แต่สมัยที่ตัวเองเล่นไม่เคยแพ้อินโดนีเซีย ทุกครั้งที่แข่งที่อินโดนีเซียก็ชนะตลอด ไม่มีอะไรต้องเกรงกลัว ส่วนเรื่องใบเหลือง ใบแดงเป็นเรื่องการควบคุมอารมณ์ การเล่นนอกบ้านต้องพยายามอย่าไปเล่นให้เข้าทางคู่ต่อสู้ ทีมชาติไทยก้าวไปถึงระดับเอเชียแล้ว ดังนั้นจึงต้องเอาข้อผิดพลาดต่างๆ มาแก้ไข เรื่องนี้ทุกคนทำความเข้าใจกันเป็นอย่างดีแล้ว
ด้าน อะเด เวลลิงตัน เลขาธิการสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย เผยว่าเตรียมเปิดจำหน่ายตั๋วให้กับแฟนบอลชาวไทยจำนวน 200-500 ใบ ในการฟาดแข้งวันพุธนี้ โดยเจ้าตัวยืนยันว่าอาจจะเพิ่มจำนวนตั๋วดังกล่าว หากมีแฟนบอลมากกว่าจำนวนที่เปิดไว้
เวลลิงตัน บอกด้วยว่า เขาจะเชิญ เอกอัครราชทูตไทยในอินโดนีเซียมาชมเกมการแข่งขันเช่นเดียว โจโก วิโดโด้ ประธานาธิบดี ที่ก่อนหน้าที่เคยเดินทางมาชมเกมรอบรองชนะเลิศนัดที่อินโดนีเซียพบกับเวียดนาม
เวลลิงตันยืนยันว่า ปากันซารีเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุด หลังทำได้อย่างยอดเยี่ยมในการรับรองเกมรอบรองชนะเลิศ แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องอยู่ซึ่งเราจะพยายามปรับปรุงแก้ไข
ทั้งนี้ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศนัดแรกระหว่างทีมชาติอินโดนีเซีย กับ ทีมชาติไทย ที่สนาม ปากันซารี สเตเดี้ยม ในวันที่ 14 ธันวาคม จะเตะกันในเวลา 1 ทุ่มตรง ตามเวลาในไทย

logoline