svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประกาศรายชื่อ 20 แข้งสาวลุยนิวซีแลนด์

09 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทัพชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 20 แข้ง เกมอุ่นเครื่องกับทีมชาตินิวซีแลนด์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีชื่อของ ธนีกาญจน์ แดงดา น้องสาวของ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์1 ทีมชาติไทย หวนติดทีมอีกครั้ง

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ทำการประกาศรายชื่อนักฟุตบอลหญิง ชุดอุ่นเครื่องนิวซีแลนด์ 20 คน โดยเป็นชุดผสมผสานระหว่างผู้เล่นชุดใหญ่ กับ ผู้เล่นดาวรุ่ง เพื่อเตียมเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาตินิวซีแลนด์ ตามคำเชิญ ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้
ด้าน "มาดามแป้ง" บอกว่า หลังจากเราเก็บตัวมา 1 เดือนเต็ม ตั้งแต่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น นักเตะที่เราเรียกมาสามารถรักษาสมรรถภาพร่างกายได้ดี อีกทั้งยังได้ออกไปเล่นยูลีกเพื่อเพิ่มทักษะ ทำให้ทุกคนมีความฟิตพร้อม ในระดับที่พอใจ ตอนนี้พัฒนาการความสามารถทุกคนขึ้นมาใกล้เคียงกันมากขึ้น โดยภาพรวมของทีมในตอนนี้จึงมีความพร้อมน่าพอใจ

ส่วนในเรื่องผู้เล่น โค้ชสเปนเซอร์ก็ได้นำรายชื่อมาหารือกับตนเอง ซึ่งเราเห็นตรงกันว่ามันคือส่วนหนึ่งของแผนเตรียมทีม AFC รอบคัดเลือก ในต้นเดือนเมษายน ปี 2017 ดังนั้นนักเตะชุดนี้จะอยู่ในแผนเตรียมทีมในอนาคตแน่นอน ซึ่งทุกๆคนยังมีโอกาสที่จะเร่งพัฒนาตนเองให้มากขึ้น เพื่อคว้าโอกาสการเป็นทีมชาติต่อไป
สำหรับ 20 รายชื่อนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดอุ่นเครื่องนิวซีแลนด์ มีดังนี้(ผู้รักษาประตู) วราภรณ์ บุญสิงห์, ณัฐรุจา มุทนาเวช(กองหลัง) ดวงนภา ศรีตะลา, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, กาญจนา แสนคุณ, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ขวัญฤดี แสงจันทร์, สุนิสา สร้างไธสง, อินทร์อร พันธุ์ชา(กองกลาง) นิภาวรรณ ปัญโญสุข, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, นภัทร สีเสริม, อรทัย ศรีมะณี(กองหน้า) ธนีกานต์ แดงดา, พิสมัย สอนไสย์, อลิษา รักพินิจ, กาญจนา สังข์เงิน, รัตติกาล ทองสมบัติ, เสาวลักษณ์ เพ็งงาม

โดย "ทัพชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางไปนิวซีแลนด์ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG491 ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคมนี้ เวลา 18:45 น. ก่อนที่จะลงอุ่นเครื่อง 3 นัด ในวันที่ 15 ธันวาคม พบกับทีมลีกหญิงนิวซีแลนด์ และอีก 2 นัด วันที่ 17 และ 20 ธันวาคม พบกับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาตินิวซีแลนด์ ต่อไป

logoline