svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จับหนุ่มเวียดนามทารุณกรรมลูกคนงาน

09 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเวียดนามจับชายหนุ่มที่ปรากฎในคลิปที่กำลังทารุณกรรมลูกคนงานชาวกัมพูชาแล้ว ทั้งยังพบหลักฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็กหลายคนด้วย

นายเหวียน แถ่ง หยุง วัย 25 ปี ที่ปรากฎในคลิปขณะทารุณเด็กชายกัมพูชาวัย 2 ขวบ ที่รวมทั้งการช็อตด้วยอุปกรณ์ช็อตไฟฟ้า ซึ่งถูกแชร์กระหน่ำทางเฟซบุ๊คทั้งในเวียดนามและกัมพูชา ถูกจับแล้วที่นครโฮจิมินห์ ของเวียดนาม ตั้งแต่คืนวันพุธ ขณะที่ตำรวจกัมพูชาก็จับกุมนายนายสเตฟาน สตรูอิก ชาวเนเธอร์แลนด์ คู่ขาของนายเหวียน และชาวกัมพูชาอีก 2 คน ก่อนจะส่งตัวไปที่จังหวัดกัมปง จาม เมื่อวันอังคาร ฐานต้องสงสัยว่า มีส่วนรู้เห็นกับการทารุณกรรมและล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายเคราะห์ร้าย แต่หลังจากสอบปากคำ ชายชาวกัมพูชาทั้งสองคนได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา
เฮง สัมบัติ รองผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดมณฑลคีรี เปิดเผยว่า นายสตรูอิกวัย 53 ปี ที่ใช้ชื่อภาษากัมพูชาว่า ลี เฮง เป็นเจ้าของไร่โกโก้ในจังหวัดมณฑลคีรี และโรงงานน้ำตาลที่จังหวัดกัมปง จาม ซึ่งเขาถูกจับหลังขับรถไปส่งนายเหวียนเพื่อให้หลบหนีกลับไปเวียดนาม โรงพยาบาลในจังหวัดมณฑลคีรี ซึ่งตรวจร่างกายเด็กชายที่ตกเป็นเหยื่อการทารุณกรรม ระบุว่า เด็กมีร่องรอยถูกล่วงละเมิดทางทวารหนัก ตำรวจกัมพูชา ระบุด้วยว่า นายเหวียนใช้โทรศัพท์มือถือของนายสตรูอิก ถ่ายคลิปการทารุณกรรมเด็กและโพสต์ในเฟซบุ๊คของนายสตรูอิก จากการตรวจสอบ ตำรวจยังพบคลิปและภาพนิ่งอีกเป็นจำนวนมากในโทรศัพท์มือถือของนายสตรูอิก รวมถึงคลิปที่นายเหวียล่วงละเมิดทางเพศเด็กเล็กทั้งหญิงและชายอีกหลายคน และล้วนเกิดขึ้นภายในไร่ของนายสตรูอิก ตำรวจบอกด้วยว่า คนงานซึ่งเป็นชาวกัมพูชา มักจะฝากลูกๆ ไว้กับนายเหวียน โดยไม่รู้เลยว่า ลูกตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิด ขณะที่นายเหวียนอ้างว่า เป็นคนรักเด็ก ส่วนภาพที่เห็นเป็นแค่การลงโทษที่เด็กไม่เชื่อฟังเท่านั้น

logoline