svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มูรินโญ" เชื่อ "มคิตาร์ยาน" ยิงระเบิดแน่

09 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชเซ มูรินโญ กุนซือปีศาจแดง ชี้ กุญแจสำคัญของชัยชนะที่มีต่อซอร์ยา 2-0 จนทีมได้เข้ารอบศึกยูโรปาลีกมาจากที่ทีมเริ่มเข้าใจของแผนการเล่นและการหาพื้นที่ในการเข้าทำ



ศึกฟุตบอลยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไฮไลท์ที่น่าสนใจอยู่ที่ กลุ่ม เอ ที่สนามชอร์โนโมเมตส์ ในประเทศยูเครน ซอร์ยา ลูฮันส์ก เปิดบ้านเจอกับ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครบครัน ทั้ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เวย์น รูนีย์ , ฆวน มาตา และ เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน นักเตะอาร์เมเนีย เกมในครึ่งแรกทั้งคู่ผลัดกันเดินเกมรุกสนุกแต่กองหน้ายังคลำเป้าไม่เจอ เสมอกัน 0-0
ครึ่่งหลังนาที 48 ทีมเยือนได้ประตูนำจากจังหวะที่ เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน โชว์ความสามารถเฉพาะตัวลากบอลเข้าไปยิงง่ายๆ แมนฯยู นำ 1-0 จากนั้นแม้ซอร์ยาจะเดินเกมสู้แต่จังหวะสุดท้าย บอลยังไม่ผ่านมือ เซร์คิโอ โรเมโร นายทวารมือ 2 ของแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่พลาด ถึงนาที 88 แมนฯ ยูไนเต็ดมาได้ประตูตอกฝาโลง จากจังหวะที่ พอล ป็อกบา เปิดบอลให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงให้ทีมชนะ 2-0 เตะ 6 นัดมี 12 แต้ม เข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 ของสาย เนื่องจากเฟเนร์บาห์เช ทีมจากตุรกี ก็บุกเฉือนชนะ เฟเยนูร์ด จากฮอลแลนด์ 1-0 สายนี้ 1.เฟเนร์บาห์เช 13 แต้ม 2.แมนฯ ยู 12 แต้ม 3.เฟเยนูร์ด 7 แต้ม 4.ซอร์ยา 2 แต้ม

Henrikh Mkhitaryan of Manchester United scores their first goal


หลังการแข่งขัน มคิตาร์ยาน กล่าวว่า หลังจากยิงประตูได้ก็อยากจะยิงประตูอีก ตอนนี้ต้องการยิงประตูต่อหน้าแฟนบอลในโอลด์แทรฟฟอร์ดมา ส่วน โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวถึงเกมดังกล่าวและมคิตาร์ยานว่า หัวใจสำคัญของชัยชนะในนัดนี้อยู่ที่นักเตะในแนวรุกที่เริ่มเข้าใจในรูปแบบการเล่น เข้าใจจังหวะการหาพื้นที่ว่าง ทำให้เกมในครึ่งหลังแตกต่างจากเกมครึ่งแรกอย่างสิ้นเชิง เมื่อกองหน้าและปีกหาพื้นที่ได้ พวกเขาจึงมีโอกาสที่จะเดินเกมรุกต่อเนื่องและทำประตูได้ในที่สุด ส่วน มิคตาร์ยานนั้น เขาทำงานอย่างหนักฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อโอกาสต่างๆ และจากนี้ไปเชื่อได้เลยว่า เขาจะต้องทำหน้าที่ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ 
สรุปผลงานกลุ่มอื่น กลุ่ม บี  อโปเอล (ไซปรัส) ชนะ โอลิมเปียกอส (กรีซ) 2-0, ยังบอยส์ (สวิส) ชนะ แอสทานา (คาซัคฯ) 3-0 
สรุปตาราง 1.อโปเอล 12 แต้ม 2.โอลิมเปียกอส 8 แต้ม (เข้ารอบ) 3.ยังบอยส์ 8 แต้ม 4.แอสทานา 5 แต้ม.
กลุ่ม ซี อันเดอร์เลชท์ (เบลเยียม) แพ้ แซงต์เอเตียนน์ (ฝรั่งเศส) 2-3, ไมน์ซ (เยอรมนี) ชนะ กาบาลา (อาร์เซอร์ไบจัน) 2-0 

Henrikh Mkhitaryan is congratulated by Juan Mata after scoring his sides first goal



สรุปตาราง 1.แซงต์ เอเตียนน์ 11 แต้ม 2.อันเดอร์เลชท์ 11 แต้ม 3.ไมนซ์ 9 แต้ม 4.กาบาลา 0  แต้ม
กลุ่ม ดี มัคคาบี เทล อาวีฟ (อิสราเอล) ชนะ ดันดอล์ก (ไอร์แลนด์) 2-1, อาแซด (ฮอลแลนด์) ชนะ 3-2 เซนิตฯ (รัสเซีย) 
สรุปตาราง 1.เซนิต 15 แต้ม 2.อาแซด 8 แต้ม 3.มัคคาบีฯ 7 แต้ม 4.ดันดอล์ก 4 แต้ม

logoline