svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจมส์" ยันไม่ได้ปลุกกระแสต้าน "ทรัมป์"

08 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ปฏิเสธไมได้ปลุกกระแสต่อต้าน ด้วยการไม่ยอมพักค้างที่โรงแรมของ โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ชนะการเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ในเกมที่คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ไปเยือนนิวยอร์ก นิกส์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เจมส์ ฟอร์เวิร์ดของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ไม่ยอมเช็กอินนอนค้างที่โรงแรม ทรัมป์ โซโห ย่านเมืองแมนฮัตตัน ก่อนเริ่มเกมที่สนามเมดิสัน สแควร์ การ์เดน โดยเขาอ้างว่า เป็นความพึงพอใจส่วนตัว และยอมรับว่า เป็นครั้งแรกตลอดอาชีพที่อยู่ห่างจากเพื่อนร่วมสังกัด ถึงแม้จะต้องขึ้นรถบัส เพื่อลงซ้อมช่วงเช้าตามปกติ
เจมส์ เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ เอ็มวีพี 4 สมัย บอกว่า มันก็เหมือนกับเวลาที่เขาไปภัตตาคาร และตัดสินใจว่าจะทานเนื้อไก่ ไม่เอาสเต็ก เขานั่งรถเมล์เหมือนที่เคยทำมาตลอด 14 ปี กับเพื่อนๆ สตาฟฟ์โค้ช และทุกๆ คนที่เดินทางกับเรา

สำหรับผลการแข่งขันนัดนี้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ต้อนเอาชนะ นิวยอร์ก นิกส์ ไป 126-94 คะแนน
ทั้งนี้ เลอบรอน เจมส์ วัย 31 ปี ประกาศตัวสนับสนุนฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนจากพรรค เดโมแครต และช่วยหาเสียงที่มลรัฐโอไฮโอ ระหว่างการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนที่ 45 เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ขณะที่ขุนพลของ คาวาเลียร์ส อย่าง ริชาร์ด เจฟเฟอร์สัน ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋า กับ อิมาน ชัมเพิร์ต การ์ดกึ่งฟอร์เวิร์ด ไม่สบอารมณ์ที่ทรัมป์ แห่งพรรครีพับลิกัน ได้รับเลือกตั้งให้เป็นประธานาธิบดี
อย่างไรก็ตาม เจมส์ ก็ยังบอกว่า เขาหวังว่าทรัมป์จะเป็นหนึ่งในประธานาธิบดีที่ดีสุดเท่าที่เคยมี สำหรับประชาชนทุกคน

logoline