svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนฯ ยูไนเต็ด ขอแค่เสมอ ลิ่วยูโรปา ลีก

08 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืนนี้จะมีการแข่งขัน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่กลุ่ม เอ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากเกาะอังกฤษ ไปเยือน ซอร์ย่า ของยูเครน ที่เชอร์โนโมเรตส์ สเตเดียม โดยแมนฯยูไนเต็ด ขอแค่เสมอก็จะผ่านเข้ารอบทันที

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 9 คะแนน ส่วน ซอร์ย่า มีแค่ 2 คะแนน ตกรอบไปแล้ว ซึ่งเกมนี้ทีมเยือนขอแค่ผลเสมอจะได้ผ่านเข้ารอบทันทีแบบไม่ต้องรอลุ้นผลอีกคู่ระหว่าง เฟเยนูร์ด ของฮอลแลนด์ มี 7 คะแนน ที่จะเปิดเดอะ ไคป์ พบ เฟเนร์บาห์เช่ จากตุรกี มี 10 คะแนน ในเวลาเดียวกัน เพราะมีสถิติของแมนฯยูไนเต็ด เหนือกว่า เฟเยนูร์ด ในเรื่องของ "เฮด-ทู-เฮด" หากมีคะแนนเท่ากัน แต่ถ้าแมนฯยูไนเต็ด แพ้ต้องลุ้นไม่ให้ เฟเยนูร์ด ชนะเฟเนร์บาห์เช่ แมนฯยูไนเต็ด จึงจะได้ผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้าย

ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ กุนซือ "ปีศาจแดง" พร้อมส่งแข้งดังลงสนาม แม้จะไร้ คริส สมอลลิง และ ลุค ชอว์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่มีลุ้นได้ เอริก ไบญี่ ฟิตกลับมาเป็นตัวจริง คาดว่า มูรินโญ่จะปรับทัพจากนัดล่าสุดที่บุกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1

โดยผู้รักษาประตูยังคงใช้ ดาวิด เด เกีย แนวรับประกอบไปด้วย ฟิล โจนส์, มาร์กอส โรโฮ, มัตเตโอ ดาร์เมียน, หลุยส์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย แดนกลางจะใช้ ไมเคิล คาร์ริก ยืนคู่กับ ปอล ป็อกบา ส่วนแนวรุก เวย์น รูนีย์ จะคืนตัวจริงหลังติดโทษแบนในเกมลีกเพื่อประสานงานกับ มาร์คัส รัชฟอร์ด, ฆวน มาตา และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

logoline