svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อินโดฯ ผ่านเวียดนาม เข้าชิง "ซูซูกิ คัพ"

08 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีม "อินเหนา" อินโดนีเซีย เป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 หลังได้ประตูสำคัญในช่วงต่อเวลาพิเศษ ตีเสมอเจ้าถิ่น-เวียดนาม 2-2 ทำให้พวกเขาชนะด้วยประตูรวม 2 นัด 4-3 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 เมื่อค่ำที่ผ่านมา ที่กรุงฮานอย


เกมนี้เล่นกันที่ มีดิงห์ เนชันแน่ล สเตเดี้ยม โดยก่อนเกมเริ่มได้มีการยืนไว้อาลัยให้กับนักเตะของทีมชาเปโกเอนเซ่ ของบราซิล ที่เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก
หลังจากที่ครึ่งแรกทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0 พอเข้าครึ่งหลัง นาที 54 เป็นทีมเยือน-อินโดนีเซีย ซึ่งสวมชุดขาว ขึ้นนำก่อน 1-0 เมื่อ โบอัซ โซลอสซ่า เปิดบอลไปที่ปากประตู ตรัน ดินห์ ดอง กองหลังเวียดนามสกัดพลาด บอลไปชนเสาเด้งมาให้ สเตฟาโน่ ลิลิปาลี่ ปรี่เข้าจิ้มจ่อๆ ข้ามเส้นเข้าไป

อินโดฯ ผ่านเวียดนาม เข้าชิง "ซูซูกิ คัพ"



แต่นาที 83 เสียงเชียร์ในสนามมีดิงห์ ก็ดังกระหึ่ม เมื่อเวียดนาม - ซึ่งก่อนหน้านี้ นาที 80 เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ตรัน เหวียน มานห์ ผู้รักษาประตูไปเถียงผู้ตัดสิน เลยโดนใบแดงออกไป ซึ่งทีมเลี่ยนตัวครบแล้ว เลยต้องเอา เกว น็อค ไฮ กองหลังมาเล่นเป็นผู้รักษาประตูแทน - ตีเสมอเป็น 1-1 จากลูกสูตรฟรีคิกสั้น ฟาม ทัน ลอง ส่งบอลให้ วู วาน ทัน ซัดตูมเดียว บอลหายเข้าไปในตาข่าย
เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์นี้ แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 94 เวียดนามก็แซงนำ 2-1 เมื่อ วู มิน ตวน ผู้เล่นสำรอง ลากบอลแหวกจากหน้ากรอบเข้าไปซัด ทำให้หมดเวลาปกติ เวียดนามชนะไป 2-1 สกอร์รวม 2 นัด ทั้งสองทีมเสมอกัน 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที
แล้วนาที 97 ของช่วงต่อเวลา อินโดนีเซียก็ได้ประตูตีเสมอ 2-2 หลังจากที่นายทวารจำเป็น เกว น็อค ไฮ ใช้ขาไปสกัด เฟอร์ดินานด์ ซินากา ที่หลุดเดี่ยวในเขตโทษ กลายเป็นลูกจุดโทษ แล้วเป็น มานาฮาตี้ เลสตูเซ่น ที่ซัดเข้ากลางประตูไม่เหลือ

อินโดฯ ผ่านเวียดนาม เข้าชิง "ซูซูกิ คัพ"



หลังจากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกม เวียดนามเสมออินโดนีเซีย 2-2 แต่เมื่อรวมผลสองนัดแล้ว อินโดนีเซียชนะไป 4-3 ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ โดยรอพบกับผู้ชนะระหว่างทีมไทยกับเมียนมาร์ ซึ่งจะเตะรอบรองชนะเลิศนัด 2 ตอนทุ่มนึงคืนนี้ที่สนามราชมังคลา กีฬาสถาน โดยนัดแรกไทยบุกไปชนะมาก่อน 2-0

logoline