svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอลไล่ทำร้ายผู้ตัดสินที่อาร์เจนฯ

07 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์วุ่นวายในการแข่งขันฟุตบอลระดับดิวิชั่น 4 ของอาร์เจนติน่า เมื่อผู้ตัดสินถูกกองเชียร์เจ้าถิ่น คือทีม ซาร์เมียนโต้ รุมทำร้าย หลังปฏิเสธให้ทีมเจ้าถิ่นได้จุดโทษ แถมที่แสบกว่านั้นคือ จากที่ไม่ได้ลูกจุดโทษ ทางทีมซาร์เมียนโต้กลับต้องเสียประตูจกาจังหวะต่อเนื่องนั้นด้วย

การแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมซาร์เมียนโต้ เด อะยากูโช่ กับทีมซานซิเนน่า ซึ่งเป็นการแข่งขันกันในรอบรองชนะเลิศของระดับดิวิชั่น 4 เพื่อหาทีมเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในดิวิชั่น 3 โดยนัดนี้เล่นกันที่สนามของทีมซาร์เมียนโต้

ขณะที่สกอร์ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 1-1 เมื่อเล่นกันมาถึงนาทีที่ 21 ทางผู้เล่นของทีมซาร์เมียนโต้แตะบอลเข้าเขตโทษของทีมซานซิเนน่า แล้วโดนผู้เล่นของซานซิเนน่า ชนล้มลง แต่ผู้ตัดสิน - เคลาดิโอ เอลิชิรี่ ไม่ยอมเป่าเป็นลูกที่จุดโทษ ทำให้ผู้เล่นของซานซิเนน่า เล่นบอลต่อ ท่ามกลางหยุดชะงักของผู้เล่นซาร์เมียนโต้บางคน ทำให้ผู้เล่นของซานซิเนน่า โต้กลับเร็ว ลากบอลเข้าไปยิงประตูได้สำเร็จ ท่ามกลางการกรูเข้าไปประท้วงของเหล่าผู้เล่นทีมเจ้าถิ่น

จากนั้นความวุ่นวายก็เริ่มขึ้น เมื่อแฟนบอลของทีมซาร์เมียนโต้กรูกันลงมาในสนามเล่นงานเอลิชิรี่และผู้กำกับเส้น แม้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เล่นของทีมซาร์เมียนโต้ พยายามกันเอลิชิรี่ให้แล้วก็ตาม แต่ก็เอาไม่อยู่ มิหนำซ้ำผู้เล่นของซาร์เมียนโต้บางราย เอาลูกฟุตบอลทุ่มใส่ศีรษะของเอลิชิรี่ด้วย ก่อนที่เหล่าทีมผู้ตัดสินจะได้รับการช่วยเหลือออกนอกสนามไปในที่สุด แต่ก็น่วมไม่น้อย

ทั้งนี้เมืองอะยากูโช่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของทีมซาร์เมียนโต้ เด อะยากูโช่ เป็นเมืองเล็กๆ มีประชากรราว 1 หมื่น 7 พันคน อยู่ไกลจากเมืองหลวง -กรุงบูเอโนสไอเรส 324 กิโลเมตร

logoline