svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อาร์เซน่อล" พร้อมเจอทุกทีมในรอบน็อคเอาท์

07 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล แห่งอังกฤษ พร้อมเจองานหนัก ศึกยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังลูกทีมของเขาพลิกคว้าตำแหน่งแชมป์กลุ่ม เอ ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของ ลูกัส เปเรซ หัวหอกชาวสแปนิช ที่กดแฮตทริก ถล่ม เอฟซี บาเซิ่ล แชมป์ของสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

เกมนี้เป็นการเตะนัดที่ 6 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ที่สนาม เซนต์ จาค็อบ ปาร์ค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยอาร์เซน่อลเอาชนะไปได้ 4-1 ซึ่งเปเรซ อดีตนักเตะ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า เหมา 3 ประตู ในนาทีที่ 8,16 และ 47 ขณะที่ อเล็กซ์ อิโวบี้ ตัวรุกดาวรุ่ง บวกเพิ่มอีก 1 ประตูในนาที 54 ก่อนที่บาเซิ่ลมาตีไข่แตกในนาที 78 จากลูกยิงของ เซย์ดู ดุมเบีย
ชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมปืนใหญ่ มี 14 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่ม หลังจากที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หรือ เปแอสเช แชมป์ลีก เอิง แห่งฝรั่งเศส ทำได้แค่เสมอกับทีมลูโดโกเร็ตส์ ราซกราด แชมป์ลีกแห่งบัลแกเรีย ในบ้านตัวเอง 2-2 ทำให้เปแอสเชมี 12 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมสุุดท้ายเป็นที่ 2 ของกลุ่ม เอ
หลังเกมแข่งขัน เวนเกอร์ซึ่งพาอาร์เซน่อลเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ ในฐานะทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2012 ก็บอกว่า เขายังไม่รู้เลยว่า อาร์เซน่อลจะเจอกับใคร แต่เราก็มีสิทธิ์ที่จะโชคร้ายในการจับสลาก ไม่ว่าจะอย่างไร มันคงจะรู้สึกผิดน้อยลงเมื่อเราจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยอันดับ 1 มันรู้สึกราวกับว่าภารกิจลุล่วง และเราสามารถลงเล่นนัดที่ 2 ของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่บ้านของตัวเอง ดังนั้น เราทำได้ตามเป้าหมาย แต่การจับสลากคงไม่แตกต่างอะไรมาก หากมองแง่คู่แข่งที่เป็นไปได้ตอนนี้
ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด มี เบนฟิก้า, บาเยิร์น มิวนิก, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ที่อาจเป็นคู่แข่งด่านต่อไปของอาร์เซน่อล ก่อนการจับสลากประกบคู่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม แต่ก็ยังเหลือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หรือ เรอัล มาริด และ ยูเวนตุส หรือ เซบีย่า ที่จะร่วมสมทบ ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม หลังจบแมตช์ในคืนนี้ ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจบด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ซี เจออาร์เซน่อลไม่ได้อยู่แล้ว เพราะในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมที่มาจากลีกประเทศเดียวกัน ยังเจอกันเองไม่ได้

"อาร์เซน่อล" พร้อมเจอทุกทีมในรอบน็อคเอาท์

ส่วนผลการแข่งขันในกลุ่มอื่นๆ กลุ่ม บี นาโปลี แห่งอิตาลี บุกไปชนะเบนฟิก้า ของโปรตุเกส 2-1 และ ดินาโม เคียฟ ทำแสบต้อนเบซิคตัส แห่งตุรกี ถึง 6-0 ส่งผลให้ในกลุ่มนี้ นาโปลีเข้ารอบเป็นที่ 1 มี 11 คะแนน อันดับ 2 เบนฟิก้า 8 คะแนน ส่วนเบซิคตัส ได้อันดับ 3 มี7 คะแนน ไปเล่นถ้วยยูโรปา ลีก และเคียฟรั้งท้ายมี 5 คะแนน
ในกลุ่ม ซี บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีก้า แห่งสเปน ต้อน โบรุสเซียมึนเช่นกลัดบัค จากเยอรมนี 4-0 ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอกับกลาสโกว์ เซลติก 1-1 ในกลุ่มนี้ บาร์ซ่าเป็นอันดับ 1 มี 15 คะแนน ส่วนอันดับ 2 คือ แมนฯซิตี้ มี 9 คะแนน ด้านมึนเช่นกลัดบัค มี 5 แต้มได้ไปเตะยูโรปา ลีก และเซลติกรั้งบ๊วย มี 3 แต้ม
กลุ่ม ดี "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี เฉือนชนะ แอตเลติโก มาดริด รองแชมป์เก่าจาสเปน 1-0 และ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น แชมป์พรีเมียร์ดัทช์ เสมอ รอสตอฟ จากรัสเซีย 0-0
ในกลุ่มนี้ แอต.มาดริด เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม มี 15 คะแนน บาเยิร์นมี 12 คะแนน ได้อันดับ 2 รอสตอฟ มี 5 แต้ม ได้ไปเล่นยูโรปา ลีก และพีเอสวี มีแค่ 2 แต้มฟุตบอลยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย คืนนี้ยังมีการเตะกันอีก 4 กลุ่ม โดยกลุ่ม อี ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ของเยอรมนี พบ โมนาโก แห่งฝรั่งเศส,ท็อตแน่ม ฮอท สเปอร์ ของอังกฤษ พบ ซีเอสเคเอ มอสโก ของรัสเซีย
กลุ่ม เอฟ ลีเกีย วอร์ซอว์ แห่งโปแลนด์ พบ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ของโปรตุเกส,เรอัล มาดริด แชมป์เก่า จากสเปน พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของเยอรมนี
กลุ่ม จี คลับ บรูช แห่งเบลเยี่ยม พบ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ของเดนมาร์ก,เอฟซี ปอร์โต้ ของโปรตุเกส พบ เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
กลุ่ม เอช ยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา แห่งอิตาลี พบ ดินาโม ซาเกร็บ ของโครเอเชีย และ โอลิมปิก ลียง ของฝรั่งเศส พบ เซบีย่า แชมป์ยุโรปา ลีก ของสเปน

logoline