svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ไร้กังวล 4 แข้งติดคาดโทษ

07 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ไม่เป็นกังวล หลังมี 4 ผู้เล่นติดคาดโทษใบเหลือง ด้าน สารัช อยู่เย็น ยกเกมนัดชิงฯกับมาเลเซีย เมื่อ 2 ปี ที่แล้วเป็นเครื่องเตือนใจว่า ห้ามประมาทคู่แข่งเด็ดขาด

ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการแข่งขันศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง โดยจะพบกับทีมชาติเมียนมา ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคมนี้
ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้พูดถึง ผู้เล่นที่ติดคาดโทษใบเหลือง 4 คน อย่าง สารัช อยู่เย็น , ประกิต ดีพร้อม , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ อดิศร พรหมรักษ์ ที่อาจพลาดลงสนามในเกมนัดชิงฯ นัดแรก หากในเกมนัดสองกับเมียนมาร์ ได้รับใบเหลืองมาอีกใบ โดย "ซิโก้" บอกว่า ไม่ได้เป็นกังวล และจะไม่ดร็อปผู้เล่นเหล่านี้แน่นอน ซึ่งทุกอย่างต้องเป็นไปตามแทคติค เพราะเราต้องโฟกัสไปที่เกมนี้ก่อน แต่ถ้าหากว่ามีใครโดนแบนจริง ก็ยังมีผู้เล่นคนอื่นๆที่สามารถทดแทนกันได้
ด้าน สารัช อยู่เย็น 1 ใน 4 ผู้เล่นที่ติดคาดโทษใบเหลือง บอกว่า โดยส่วนตัวแล้ว ไม่กังวลว่าจะติดโทษแบนในเกมต่อไป แต่ก็ต้องระมัดระวังเรื่องการเข้าบอลเช่นกัน ทั้งนี้ก็จะเล่นแทคติกของโค้ช ไม่เกร็งเกินไป จนทำให้เสียรูปเกม
ส่วนเรื่องสกอร์ที่เรากุมความได้เปรียบมาได้ก่อน 2 ประตู สารัช ได้บอกว่า แม้เราจะตุนประตูไว้ได้ก่อนในเกมแรก แต่เราก็ต้องห้ามประมาท เพราะทุกคนก็เคยมีประสบการณ์มาแล้ว เมื่อ 2 ปี ที่แล้วในเกมนัดชิงฯกับมาเลเซีย ดังนั้นเราต้องเล่นแบบรัดกุม และให้เกียรติคู่ต่อสู้ ที่สำคัญแนวรุกของเมียนมาร์ ยังมีความเร็วที่ปั่นป่วนแนวรับของเราได้ แต่ทั้งนี้ก็เชื่อว่าเกมนัดสองในบ้านนี้ เราจะสร้างความสุขให้กับแฟนบอลไทยทั่วประเทศได้อย่างแน่นอน

logoline