svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซิโก้ ขอทวงบัลลังก์เบอร์ 1 อาเซียน

06 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยืนยัน ยังให้ความสำคัญในเกมนัดสองกับเมียนมาร์ เพื่อพิสูจน์ความเป็นเบอร์ 1 อาเซียน พร้อมย้ำห้ามประมาทความเร็วของแนวรุกทีมเยือน

ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนทำศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ2016 รอบรองฯ นัดที่สอง กับทีมชาติเมียนมาร์ หลังกุมความได้เปรียบในเกมแรกมา 2 ประตู ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้นำลูกทีมลงซ้อมที่สนามเทพหัสดิน อีกทั้งก่อนซ้อมได้มีการไหว้ศาลหลวงศุภชลาศัย ที่หน้าสนามเพื่อความเป็นสิริมงคล อีกด้วย
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้บอกว่า เป็นโอกาสดีที่ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจแก่นักเตะ ก่อนลงเล่นเกมที่สองกับเมียนมาร์ แต่ถึงอย่างไรก็ยังให้ความสำคัญกับเกมนี้ และขอพิสูจน์ว่า เรายังคงเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน ส่วนสภาพทีมตอนนี้ ถือว่าสมบูรณ์เต็มร้อย ไม่มีใครเจ็บ ทั้ง 23 พร้อมลงสนาม
"ซิโก้" ยังได้พูดถึง มุมมองหลังผ่านเกมแรกกับเมียนมาร์ อีกว่า เมียนมาร์ยังคงเป็นทีมที่ไม่ควรประมาท แม้เราจะตุนความได้เปรียบอยู่ก็ตาม ซึ่งที่ที่ต้องระวังคือ ความเร็วของศูนย์หน้าอย่าง อ่อง ธู และ ซอ มินตุน ที่มีความอันตรายในแนวรุก ส่วนเรื่องที่หลายคนเป็นกังวลว่า เกมนี้ทีมเยือนจะมาเล่นเกมหนักใส่นั้น ก็อาจมีการปรับทัพบ้างในบางตำแหน่ง
สำหรับในวันพรุ่งนี้ ทีมชาติไทย มีกำหนดแถลงความพร้อมก่อนเกมการแข่งขัน ในเวลาบ่ายสองโมงตรง ก่อนลงซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 4โมงเย็น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเกมเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ2016 รอบรองฯ นัดที่สอง กับทีมชาติเมียนมาร์ ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ต่อไป

logoline