svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พนักงานทำความสะอาด ได้ของขวัญล้ำค่า หลังถูกเย้ยในโลกออนไลน์

06 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานทำความสะอาดชาวบังคลาเทศ ที่ถูกเย้ยหยันในโลกออนไลน์ หลังไปยืนดูสร้อยคอทองคำหน้าร้านในกรุงริยาร์ด ได้รับของขวัญล้ำค่าที่หลั่งไหลจากผู้ใจบุญ

นาเซอร์ อัล-อิสลาม อับดุล การิม ชาวบังคลาเทศ วัย 65 ปี ที่ทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดในเขตเทศบาลกรุงริยาร์ด ของซาอุดิอาระเบีย และตกเป็นเหยื่อการถูกเหยียดหยามในโลกออนไลน์ หลังถูกโพสต์ภาพขณะกำลังยืนมองเครื่องประดับราคาแพงหน้าร้านจิวเวลลี่แห่งหนึ่ง พร้อมคำบรรยายว่า "ชายคนนี้คู่ควรแก่การมองแต่ขยะเท่านั้น" ได้กลายเป็นผู้โชคดีเมื่อ "อับดุลลาห์ อัล-กาห์ตานี" ที่ใช้ชื่อในทวิตเตอร์ว่า "เอ็นซาเนยัท" ซึ่งแปลว่า "มนุษยธรรมนิยม" ตามหาตัวเขาจนพบ และมอบของขวัญล้ำค่าให้

กาห์ตานี่ ได้ขอให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ช่วยตามหาการิม ซึ่งมีการแชร์ไปมากกว่า 6,500 ครั้ง จนกระทั่้งพบตัวและทราบว่าเขายังชีพด้วยเงินเดือนๆ ละ 6,600 บาท เขาบอกว่าไม่รู้ตัวว่าถูกถ่ายรูปไว้ แต่ก็มีความสุขมากที่ได้รับของขวัญและขอบคุณอย่างยิ่ง

การิมได้รับของขวัญจากอัล-กาห์ตานี ทั้งเงิน ข้าวหลายกระสอบ น้ำผึ้ง ตั๋วเดินทาง กลับบ้าน ไอโฟน 7 หนึ่งเครื่อง และซัมซุง กาแล็กซี่ 1 เครื่อง ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนอื่นๆ โดยเฉพาะชาวซาอุฯ ก็บอกว่าจะส่งของขวัญให้การิม รวมทั้งคนที่บอกว่า จะให้เงินเกือบ 2 หมื่นบาทด้วย อัล-กาห์ตานี บอกว่า เขารู้สึกประทับใจในความพยายามช่วยกันตามหาตัวการิม รวมถึงน้ำใจและความเมตตาที่หลั่งไหลไปช่วยเหลือการิมด้วย

logoline