svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพเจ็ตสกีไทย คว้าถ้วยคิงส์คัพ ในหลวง ร.9

05 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอกชล กิ่งชาญศิลป์ และ เชาวลิต เกื้อจรูญ 2 นักเจ็ตสกีไทย คว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในศึก"คิงส์คัพ - การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2016" มาครองได้สำเร็จ

การแข่งขันศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "คิงส์คัพ - การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2016" ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 21 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งในวันสุดท้ายของการแข่งขัน เมื่อวานที่ผ่านมา เป็นการตัดสินแชมป์ในรุ่นอาชีพ 5 รุ่น โดยในการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้เกียรติร่วมชมด้วย
โดยผลการแข่งขันในแต่ละรุ่นมีดังนี้
รุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง สปอร์ต จีพี (Pro Sport GP) มีเอกชล กิ่งชาญศิลป์ จากทีมฟรีดอมนำห่างเป็นอันดับ 1 ใน 3 โมโตแรกจากการเข้าอันดับ 1 ทั้ง 3 โมโต มีตุนไว้แล้ว 180 แต้ม ก่อนในโมโตตัดสิน เอกชล เข้าเป็นอันดับ 2 แต่ก็เพียงพอกับการคว้าแชมป์โลก และถ้วยพระราชทานรุ่นนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตด้วยการมี 233 แต้ม อันดับ 2 เป็นทางด้าน สุภัค เสร็จธุระ และอันดับ 3 ได้แก่ ธีระ เสร็จธุระ
รุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี (Pro Runabout 1000 Superstock) เชาวลิต เกื้อจรูญ แชมป์เก่าจากทีมฟลาเมงโก ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้าอันดับ 1 ได้ทั้ง 3 โมโตเช่นกัน และในโมโต 4 เชาวลิต ก็ยังนำห่างจากเรือทั้งหมด 15 ลำ เข้าเป็นที่ 1 อีก 1 โมโต คว้าแชมป์โลก และถ้วยพระราชทานไปครองด้วยการมี 240 แต้มเต็ม อันดับ 2 เป็น เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ และอันดับ 3 อรรถพล คุณสา
รุ่นอาชีพเจ็ตสกียืน จีพี (Pro Ski GP) ที่นักแข่งระดับท็อป 10 ของโลกร่วมการแข่งขันกันครบ มี เฌเรมี โปเรต์ มือ 1 ของโลกจากฝรั่งเศสนำโด่งใน 3 โมโตแรก จากการเข้าที่ 1 // ในโมโต 2 และ 3 มี 173 แต้ม ขณะที่ เควิน ไรเทอร์เลอร์ อีก 1 ตัวเต็งจากออสเตรียเก็บมาเพียง 120 แต้ม แต่ ไรเทอเรอร์ ยังไว้ลายไล่จากจากอันดับ 6 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในโมโตสุดท้าย ขณะที่ โปเรต์ เข้าที่ 2 เพียงพอจะคว้าแชมป์โลก และถ้วยพระราชทานไปครองด้วยการมี 228 แต้ม อันดับ 2 ได้แก่ เควิน ไรเทอเรอร์ และอันดับ 3 ได้แก่ สตีเฟ่น ดูลิอาช จากฝรั่งเศส
รุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง จีพี (Pro Runabout GP) หรือรุ่นที่เครื่องแรงที่สุดในโลก เป็นการขับเคี่ยวกันของ จอร์จี้ คาซา มือ 1 เจ็ตสกีนั่ง จากฮังการีที่เก็บ 3 โมโตแรก 173 แต้ม กับ เจมส์ บูเชลล์ แชมป์เก่าจากสหราชอาณาจักรที่มี 166 แต้ม โดยเป็น คาซา ที่เร่งเครื่องออกนำตั้งแต่รอบแรกจนจบการแข่งขันเป็นเป็นที่ 1 คว้าแชมป์ด้วยการมี 233 แต้ม คว้าถ้วยพระราชทานเป็นครั้งแรกในชีวิตหลังจากลงแข่งขันมาแล้ว 5 ปี ขณะที่ บูเชลล์ เข้าที่ 2 ได้รองแชมป์มี 219 แต้ม อันดับ 3 เป็น ยูเซฟ อัล อับดุลรัซซัค จากคูเวต
ส่วนรุ่นอาชีพฟรีสไตล์ (Pro Freestyle) อันดับ 1 เป็น ไทจิ นามาโมโต้ จากญี่ปุ่น ตามด้วย ทรงวุฒิ ลาภพาทรัยพ์ไพศาล ของไทย และ เอลิจาห์ เคมนิทซ์ จากสหรัฐอเมริกา

logoline