svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โฆษณาสะท้อนเหตุยิงกันในโรงเรียน

05 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยคลิปโฆษณาต่อต้านอาวุธปืนชุดใหม่ในสหรัฐฯ ที่เป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวที่หักมุมด้วยความรุนแรง มีผู้เข้าชมแล้วว่า 1.6 ล้านวิว

"Evan" โฆษณาต่อต้านความรุนแรงจากการใช้ปืนในสหรัฐฯ ที่จัดทำก่อนครบรอบ 4 ปี เหตุการณ์สังหารหมู่ที่โรงเรียนประถม "แซนดี้ ฮุค" โดยกลุ่มทำหนังสั้น "The Sandy Hook Promise" ได้มีเนื้่อหาความรักโรแมนติกใสๆ ของวัยรุ่นหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ที่เริ่มก่อตัวในห้องสมุดก่อนจะถึงปิดภาคเรียนฤดูร้อน โดยที่ต่างฝ่ายไม่เคยพบหน้ากัน แต่เมื่อพวกเขามีโอกาสได้พูดคุยกันเป็นครั้งแรก เรื่องราวก็หักมุม เมื่อมีนักเรียนอีกคนหนึ่งถือปืนเข้ามาก่อเหตุทำให้ทุกคนต้องวิ่งหนีตายกันอลหม่าน
ในคลิปที่มียอดวิวกว่า 1.6 ล้านวิว ยังแสดงให้เห็นว่า วัยรุ่นที่เป็นมือปืนปรากฎอยู่แทบทุกฉาก ในขณะที่อีแวน เฝ้ามองหน้าหญิงสาวนิรนามที่โต้ตอบข้อความกับเขาบนโต๊ะในห้องสมุด เช่นการนั่งดูคลิป ความรุนแรงในยูทู้บไปจนการแสดงท่าทางอันตรายต่างๆ ในช่วงท้ายมีคำบรรยายว่า "ในขณะที่คุณกำลังดูอีแวน ก็มีนักเรียนอีกคนหนึ่งกำลังวางแผนจะก่อเหตุกราดยิง แต่ไม่มีใครรู้" "ความรุนแรงจากการใช้ปืนป้องกันได้ เมื่อคุณรู้สัญญาณ"
เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ปี 2555 อดัม แลนซา ซึ่งในขณะนั้นมีอายุ 20 ปี ได้ใช้ปืนสั้นและปืนยาวบุชมาสเตอร์ก่อเหตุกราดยิงเด็ก 20 คน อายุระหว่าง 6-7 ปี ผู้ใหญ่อีก 6 คน ที่โรงเรียนประถมแซนดี้ ฮุค หลังจากยิงแม่ของตัวเอง// นิโคล ฮอคลีย์ กรรมการผู้จัดการ "Sandy Hook Promise" ที่ลูกชายตกเป็นเหยื่อกระสุนของแลนซาในวันนั้นด้วย บอกว่า นับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ความรุนแรงจากอาวุธปืนไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด

logoline