svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อหม่องเผย ไทยชุดใหญ่ไม่เคยชนะที่เมียนมาร์

04 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อมวลชนในประเทศเมียนมาร์ เปิดเผยสถิติที่น่าสนใจก่อนศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ทีมชาติไทย จะพบกับเจ้าถิ่นเมียนมาร์ ว่าทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไม่เคยบุกมาชนะ เมียนมาร์ หรือพม่าในชื่อเดิมได้มาก่อนเลย สำหรับเกมที่แข่งเอาผลจริงจัง

นักเตะทีมชาติไทย จะพบกับเมียนมาร์ ที่ธุวันนา สเตเดี้ยม ในเมืองร่างกุ้ง เย็นนี้่เวลา 6 โมงเย็นครึ่ง ซึ่งสื่อของเมียนมาร์ระบุว่า หากนับเฉพาะทีมชาติชุดใหญ่ ปรากฏว่า ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เคยบุกเยือนเมียนมาร์ หรือชื่อเดิม พม่า ทั้งหมด 4 แมตช์ในเกมแข่งจริง ปรากฎว่า มีสถิติเสมอ 1 แพ้ 3
โดยครั้งแรกที่ไทยชุดใหญ่เยือนเมียนมาร์ เกิดขึ้น วันที่ 8 ธันวาคม ปี 2512 ในรายการ เซียพเกมส์ คือชื่อเดิมของซีเกมส์ เป็นการแข่งในรอบแรก ซึ่งเสมอกัน 1-1 จากนั้น ทั้งคู่โคจรมาเจอกันอีกครั้ง ในนัดชิงเหรียญทองวันที่ 13 ธันวาคม คราวนี้เมียนมาร์ชนะไปขาดลอย 3-0
จากนั้นในปี 2515 วันที่ 29 มีนาคม ไทยไปเยือนเมียนมาร์อีกครั้ง เพื่อลงแข่งโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย คราวนี้เมียนมาร์ถล่มไป 7-0 เช่นเดียวกับรอบคัดเลือกโอลิมปิกอีกแมตช์ในวันที่ 4 เมษายน คราวนี้เมียนมาร์ ชนะไป 1-0
ดังนั้นถ้าหากทีมชาติไทยชุดใหญ่ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บุกมาชนะบนแผ่นดินเมียนมาร์ได้ในเกมวันนี้ ก็จะเป็นการประเดิมชัยครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทันที

logoline