svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์แดง ลุ้น 3 แต้ม! ส่ง "โอริกี" บุกบอร์นมัธ

04 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไล่ล่า 3 แต้มลุ้นแชมป์ไปเยือนบอร์นมัธ ขณะที่ "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด จะไปเยือนเอฟเวอร์ตัน



ศึกพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมในกลุ่มหัวตารางที่มี 30 แต้มจาก 13 นัด จะไล่ล่า 3 แต้มลุ้นแชมป์ต่อด้วยการไปเยือนบอร์นมัธ เวลา 20.30 น. โดยเกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือหงส์แดง ต้องมีการปรับทัพในแนวรุกหลังจากเสีย ฟิลิปเป คูตินโญ แนวรุกตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจากเกมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
นอกจาก คูตินโญ แล้ว ลิเวอร์พูล ยังต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ โรแบร์โต ฟีร์มิโน ที่เจ็บน่อง และอดัม ลัลลานา ที่เจ็บโคนขาหนีบ ส่วน ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ เจ็บน่องไม่ได้มากับทีม ทำให้ ดิวอค โอริกี ที่ยิงมาแล้ว 2 ประตูใน 2 นัดล่าสุด จะลงเป็นหัวหอกตัวจริง
นอกจากนั้น 2 แนวรุกจะเป็น ฟีร์มิโน ที่น่าจะผ่านการทดสอบความฟิต และซาดิโอ มาเน ขณะที่แดนกลางหาก ลัลลานา กลับมาลงสนามได้จะได้ลงแทนที่ จอร์จิโน ไวย์นัลดุม เพื่อประสานงานกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และเอมเร ชาน ส่วนแนวรับ โจแอล มาตีป ที่เจ็บก่อนหน้านี้น่าจะฟิตลงสนามได้
เจ้าถิ่นที่มี 15 แต้มต้องลุ้นทดสอบความฟิตของผู้เล่นหลายคนเช่นกัน ไล่ตั้งแต่ อาร์เธอร์ บูรุค, แอนดรูว์ เซอร์แมน, ชาร์ลี ดาเนียล และจูเนียร์ สตานิสลาส ซึ่ง เอ็ดดี ฮาว จะตัดสินใจก่อนเตะว่าจะให้ใครลงสนามบ้าง แต่จะยังไม่มี ลูอิส คุก ที่ยังไม่หายเจ็บ




เกมอีกคู่ในเวลา 23.00 น. "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด จะไปเยือน "      ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน โดย ชูเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมเยือนจะไม่มี เวย์น รูนีย์ กองหน้ากัปตันทีมที่ลงสนามเป็นตัวจริงในช่วงหลังเนื่องจากถูกแบนจากโทษ 5 ใบเหลือง ทำให้ต้องปรับเกมรุกจากนัดที่ถล่ม "ขุนค้อน" เวสต์แฮม 4-1 ในเกมลีก คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อกลางสัปดาห์
มาร์คัส แรชฟอร์ด จะได้ลงสนามแทน รูนีย์ ขณะที่ เฮนริก มัคฮิทาเรียน กับ อองโตนี มาร์ซิยัล ที่เป็นตัวเดินเกมรุกให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ขณะที่แนวรับยังไม่มี คริส สมอลลิง กับ เอริก ไบญี ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งคู่
เจ้าถิ่นของกุนซือ โรนัลด์ คูมัน มีข่าวดีที่จะได้ เจมส์ แม็คคาร์ธี กลับมาช่วยเกมในแดนกลาง แต่ต้องลุ้นความฟิตของ เซมุส โคลแมน ส่วนที่ลงสนามไม่ได้แน่นอนมีเพียงแค่ มูฮาเหม็ด เบซิช ที่เจ็บยาวเพียงคนเดียว

logoline